Bảo đảm cung cấp điện ổn định

Thứ Năm, 31/01/2019, 17:55 [GMT+7]
In bài này
.

Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và các hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Điện lực BR-VT đã chủ động xây dựng các phương án, bố trí nhân lực và thiết bị nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.

Nhân viên Công ty Điện lực BR-VT theo dõi tình hình cung cấp điện qua hệ thống máy tính.
Nhân viên Công ty Điện lực BR-VT theo dõi tình hình cung cấp điện qua hệ thống máy tính.

Theo Công ty Điện lực BR-VT, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhu cầu sử dụng điện không tăng đột biến so với ngày thường. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trong dịp này, từ hơn một tháng qua, Điện lực BR-VT đã tiến hành bảo dưỡng, rà soát, kiểm tra và khắc phục những thiếu sót trên lưới điện, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, chuẩn bị phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để chủ động ứng phó khi có sự cố. Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho việc cấp điện trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn tất. Từ ngày 2-2 (28 tháng Chạp) đến ngày 10-2 (mùng 6 Tết), Điện lực BR-VT sẽ không cắt điện, không tiến hành công tác trên lưới điện, trừ những sự cố bất khả kháng.

Điện lực các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã lên kế hoạch, phương án cấp điện phù hợp với nhu cầu sử dụng điện của địa phương. Theo ông Nguyễn Huy Phong, Phó Giám đốc Điện lực Long Điền, trong dịp Tết, sản lượng điện sẽ tăng khoảng 5% so với ngày thường, do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân tăng. Điện lực Long Điền đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như các hoạt động vui chơi, giải trí, các lễ hội trên địa bàn. 

Theo đó, Điện lực Long Điền đã phân công từng ca trực bảo đảm đủ nhân sự xử lý các sự cố về điện có thể xảy ra trước, trong và sau Tết, trong đó tăng cường lực lượng ứng trực tại các điểm diễn ra lễ hội của huyện. Bên cạnh đó, Điện lực đã phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện kiểm tra hệ thống điện tại các khu vực tập trung đông người như chợ, trường học để xử lý tồn tại và đến nay đã khắc phục xong. Đối với lưới điện, Điện lực đã rà soát và tỉa cành vướng vào đường điện, đo tải, điều hòa phụ tải các trạm biến áp, lau rửa sứ các trụ điện bị nhiễm mặn…

Nhân viên Điện lực Long Điền kiểm tra lưới điện tại khu vực xã Tam Phước.
Nhân viên Điện lực Long Điền kiểm tra lưới điện tại khu vực xã Tam Phước.

Tương tự, ông Trần Bé, Giám đốc Điện lực Châu Đức cho biết, đơn vị này đã lập 3 đội gồm lãnh đạo, kỹ thuật, bảo vệ trực với nhân sự tăng gấp đôi so với ngày thường. Đồng thời, đơn vị cũng đã phối hợp với UBND huyện chuẩn bị thêm máy phát điện dự phòng để kịp thời xử lý khi có sự cố về điện. Dự báo, sản lượng điện trên địa bàn huyện sẽ tăng khoảng 20% vào ngày 4-2 (nhằm ngày 30 Tết) do nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Sau ngày này, sản lượng điện sẽ trở lại bình thường.

Hai địa phương diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, giải trí trong dịp Tết là TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa đến nay cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị về nhân lực, thiết bị ứng trực 24/24 giờ, nhất là tại các điểm diễn ra lễ hội. 

Khách hàng khi gặp sự cố về điện hoặc nguy cơ gây ra sự cố về điện có thể gọi đến tổng đài 19009000 hoặc 19001006 để được hỗ trợ.

Theo ông Trần Thanh Hải, Điện lực BR-VT đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ, triển khai tốt phương án cấp điện, phương án chuyển nguồn đề phòng khi có sự cố xảy ra; tổ chức phân công trực đối với các lực lượng bảo vệ, tự vệ trong các ngày nghỉ Tết; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn cho các công trình điện. “Công ty Điện lực BR-VT đã rà soát, kiểm tra khả năng phục vụ của hệ thống lưới điện tại các khu vực quan trọng như Trung tâm Hành chính tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; trụ sở công an, quân sự; công ty cấp nước và các tụ điểm vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới, khu vực diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội lớn. Đến nay, cơ bản mạng lưới đều bảo đảm yêu cầu và có phương án cấp điện riêng, bố trí nguồn phát dự phòng, bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý tại chỗ khi có sự cố xảy ra”, ông Hải nhấn mạnh.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.