Ban quản lý các KCN được cấp phép 7 loại dự án

Thứ Ba, 15/01/2019, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15-1, đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc ủy quyền cho Ban Quản lý các KCN tỉnh trong lĩnh vực đầu tư.

Tới đây, có 7 loại dự án sẽ do Ban Quản lý các KCN cấp phép đăng ký đầu tư. Trong ảnh: Một dự án đang xây dựng tại KCN Phú Mỹ 3.
Tới đây, có 7 loại dự án sẽ do Ban Quản lý các KCN cấp phép đăng ký đầu tư. Trong ảnh: Một dự án đang xây dựng tại KCN Phú Mỹ 3.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý các KCN đã đề xuất UBND tỉnh các loại dự án phải xin chủ trương của Thường trực UBND tỉnh gồm: Các dự án thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ; dự án có ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, sử dụng diện tích đất lớn, sản xuất hóa chất bảo vệ thực vật, sản xuất phân bón, sơn phụ gia, chất tẩy rửa công nghiệp; dự án có phát sinh chất thải lớn; các dự án có nguy cơ ô nhiễm thượng nguồn và các hồ chứa nước sinh hoạt... 

Ban Quản lý các KCN kiến nghị UBND tỉnh cho phép Ban được cấp phép đầu tư mà không phải xin chủ trương của UBND tỉnh đối với 7 loại dự án, gồm: Dự án sử dụng công nghệ cao; dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ; dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất sản phẩm phần cứng, phần mềm; các dự án tương tự đã đầu tư trong các KCN (không gây ô nhiễm môi trường); đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ logistics; dự án thuộc lĩnh vực dịch vụ logistics; dự án có vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng có trong quy hoạch cấp thẩm quyền đã phê duyệt.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Trình đồng ý thông qua các đề xuất, kiến nghị của Ban Quản lý các KCN về các nội dung trên.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.