PV GAS North thông qua phương án phát hành CP riêng lẻ bán cho PV GAS

Chủ Nhật, 30/12/2018, 16:00 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) cho biết: Công ty CP Kinh doanh Khí miền Bắc (PV GAS North, MCK: PVG) vừa thông qua phương án phát hành CP riêng lẻ bán cho PV GAS.

Hiện nay, tổng số lượng CP đang lưu hành của PV GAS North là 27.719.850 CP. Số lượng CP dự kiến chào bán là 8.780.150 cổ phần. Tổng giá trị CP chào bán (theo mệnh giá) dự kiến là 87.801.500.000 đồng. Vốn điều lệ của PV GAS North  dự kiến sau phát hành đạt 365 tỷ đồng. Phương án sử dụng vốn nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh và đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ LPG. Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho HĐQT phê duyệt và triển khai phương án sử dụng vốn chi tiết phù hợp mục đích phát hành được phê duyệt.

Theo Luật Chứng khoán và quy định của pháp luật, với số lượng cổ phiếu PV GAS North  hiện PV GAS đang nắm giữ là 9.946.631 (chiếm 35,88% tổng số lượng CP đang lưu hành), việc PV GAS mua CP theo phương án phát hành này không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. CP được phát hành trong đợt phát hành riêng lẻ này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán theo quy định của pháp luật.

Với việc tăng và sử dụng vốn để kinh doanh và đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ LPG, PV GAS North  có cơ sở để tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch theo chiến lược phát triển thị trường kinh doanh LPG định hướng đến năm 2025.

PHAN HÀ

;
.