Phong phú thị trường trang trí mùa Giáng sinh

Thứ Năm, 06/12/2018, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Còn gần 3 tuần nữa mới tới Noel, nhưng thời điểm này, tại nhiều tuyến phố, cửa hàng kinh doanh, siêu thị…, hàng hóa phục vụ trang trí mùa Giáng sinh đã tràn ngập, với nhiều mặt hàng mới và đa dạng về mẫu mã.  

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Noel tại nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua đồ trang trí Noel tại nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu.

Theo khảo sát của phóng viên Báo BR-VT, thị trường vật dụng trang trí mùa Giáng sinh năm nay khá sôi động, với nhiều mặt hàng mới và đa dạng về mẫu mã. Trong đó, mặt hàng cây thông Giáng sinh có khá nhiều loại và mức giá. Ngoài loại cây cao trên 1m giá từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, nhiều cửa hàng còn bày bán những loại cây thông mini cao 30 - 50cm để bàn, với giá khoảng 150.000 đồng/cây. Các loại vật dụng trang trí khác dịp Giáng sinh như ngôi sao, chuông bạc, dây kim tuyến, hạt châu… giá 5.000 - 30.000 đồng/món; mũ ông già Noel, tuần lộc, thiên thần giá 14.000 - 30.000 đồng/món tùy loại; quần áo ông già Noel dành cho trẻ em giá 60.000 - 150.000/bộ, tùy size và chất liệu. Bên cạnh các vật dụng trang trí truyền thống, mùa Giáng sinh năm nay có một số mặt mới như: Hộp sao kim tuyến của Công ty Thiên Long, hộp cherry, với giá 53.000 - 63.000 đồng/hộp 20 cái. Các mặt hàng quà tặng cũng khá đa dạng, được đóng trong hộp có in hình ông già Noel hay các hình ảnh liên quan đến Giáng sinh như: Cây thông, hộp quà, tuyết trắng..., với giá dao động từ 24.000 - 41.000 đồng/món tùy loại.

Anh Lê Văn Tú, Trưởng Nhà sách Fahasa Hải Đăng Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart, TP.Vũng Tàu) cho biết: Năm nay, Công ty Fahasa đã trực tiếp làm việc với các DN sản xuất phụ kiện trang trí Noel ở trong nước và sang tận Trung Quốc để lựa chọn hàng hóa. Tất cả các loại hàng hóa đều được lựa chọn kỹ và được kiểm tra về chất lượng. Ngoài cây thông, phụ kiện trang trí nhà cửa, cây thông, hang đá, những phụ kiện trang trí khác với sắc đỏ nổi bật như: cài tóc Noel hình cây thông thắt nơ, chuông, hình sừng tuần lộc, nón, quần áo Noel… được nhiều trẻ em, tuổi mới lớn ưa thích. Ngoài ra, nhà sách cũng nhập thêm một số mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt như đèn trang trí hình cối xay gió, trụ đèn Noel cao hơn 1m bên trong có hình ông già Noel vác túi quà để phục vụ khách hàng trong dịp này.

Nhân viên Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu dựng các tiểu cảnh Noel bên ngoài sảnh chính.
Nhân viên Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu dựng các tiểu cảnh Noel bên ngoài sảnh chính.

Tại cửa hàng Thanh Tâm (gần Nhà thờ Lớn Vũng Tàu), hàng trăm mặt hàng như cây thông, dây kim tuyến, vật trang trí đã được nhập về phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Vào buổi chiều và tối, cửa hàng luôn tấp nập khách ra vào. Chọn mua cây thông xanh phủ tuyết và một số trái châu, chuông, nơ tại cửa hàng Thanh Tâm, anh Nguyễn Văn Kiêu (khu chung cư DIC Phoenix, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Trước đây, năm nào tôi cũng làm hang đá ở sân trước nhà. Riêng năm nay, gia đình chuyển đến chung cư nên tôi sẽ dành một góc ban công để làm hang đá, trang trí thêm cây thông Noel tại phòng khách để chào đón Giáng sinh và cầu mong may mắn, bình an, vui vẻ cho gia đình. Năm nay, đồ trang trí Noel đẹp và phong phú, giá phù hợp nên làm 2 khu tiểu cảnh này, tôi chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng”. 

Theo các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel, thị trường đã bắt đầu sôi động khoảng hơn 1 tuần nay, với sức mua tăng từ 10-15% so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu là các công ty, cửa hàng mua về trang trí nơi làm việc. Còn các gia đình sẽ mua muộn hơn một chút, từ sau ngày 12 đến khoảng 20-12 là nhộn nhịp nhất. Dự báo, sức mua sẽ tăng mạnh từ ngày 20-12.

Dịp này, các siêu thị, cửa hàng thời trang cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu mùa Giáng sinh và dịp cuối năm. Chẳng hạn, tại siêu thị Co.op Mart, Vinmart, Lotte, nhiều mặt hàng đang được giảm giá sâu, từ 20 - 50%.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.