Phát triển Côn Đảo thành khu kinh tế - du lịch và dịch vụ chất lượng cao

Chủ Nhật, 02/12/2018, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Mục đích của kế hoạch nhằm xây dựng và phát triển huyện Côn Đảo theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển huyện thành khu kinh tế - du lịch và dịch vụ có chất lượng cao đến năm 2020, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của huyện Côn Đảo.

Theo đó, các nội dung thực hiện bao gồm: Xây dựng ấn phẩm “Giới thiệu hàng hóa đặc sản huyện Côn Đảo”; Tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức thương mại và năng lực quản lý cho các cơ sở, HTX, DN hoạt động thương mại trên địa bàn huyện Côn Đảo; Tổ chức các lớp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quản lý, các chủ cơ sở, HTX thương mại - dịch vụ về phát triển thương mại trên địa bàn huyện Côn Đảo; Tổ chức các phiên chợ hàng Việt ra Côn Đảo; Tổ chức đoàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các cơ sở, DN thương mại địa phương với các cơ sở, DN miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo khác và các thương nhân trong, ngoài nước. Điểm nhấn của kế hoạch là việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt ra Côn Đảo tại trục đường Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo. Phiên chợ này do các cơ sở, HTX, DN sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh thực hiện nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân Côn Đảo cũng như khách vãng lai với giá cả phù hợp, góp phần bình ổn thị trường; đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nơi đây, tạo thói quen sử dụng hàng hóa do DN Việt Nam sản xuất.

UBND tỉnh cũng phân công trách nhiệm cụ thể đối với các sở, ban, ngành địa phương liên quan trong tổ chức triển khai kế hoạch, trong đó Sở Công thương là đơn vị chủ trì, đầu mối có nhiệm vụ đôn đốc theo dõi để kế hoạch được diễn ra theo đúng tiến độ và thời gian quy định.

ĐỨC ANH

 
;
.