Hơn 1.000 DN tham dự chuỗi hội chợ, triển lãm

Thứ Tư, 05/12/2018, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5-12, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018); Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2018), đã đồng thời được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi hội chợ, triển lãm này do Công ty VINEXAD (Bộ Công thương) phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức.

Qua 15 năm tổ chức thường niên, Vietnam Expo được đánh giá là một trong những sự kiện tiên phong tạo ra xu hướng ngành hàng “đa dạng” và “đặc sắc” đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng DN tăng 30% sau mỗi kỳ hội chợ, số quốc gia mới tham dự cũng là điểm tạo sự chú ý của Vietnam Expo (năm 2018 có Ai Cập, Iran là 2 quốc gia lần đầu tham dự). 

Với sự góp mặt 750 DN đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2018 tập trung trưng bày, giới thiệu các nhóm sản phẩm thiết bị điện tử - điện dân dụng, phụ tùng - máy công nghiệp, trang thiết bị nội ngoại thất, dịch vụ tài chính, viễn thông, thương mại điện tử… Vietnam Expo đạt hiệu quả về độ phủ rộng với lượng khách quốc tế, với tỷ lệ chiếm khoảng 36%.

Bên cạnh đó, Vietnam Expo hiện là sự kiện uy tín thu hút DN trong và ngoài nước tham dự để tìm kiếm cơ hội giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới, phát triển mạng lưới kinh doanh. Còn khách tham quan có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, tận dụng các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2018, thu hút sự tham gia của khoảng 300 DN (tăng 40% so với năm 2017). Đồng thời, có 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với góp mặt các thương hiệu lớn đến từ Ấn Độ, Đức, Nhật Bản, Ý, Đan Mạch, Trung Quốc…

Đặc biệt, những nhóm ngành hàng nổi bật, tạo nên sức hút tại Hardware & Hand Tools 2018 có thể kể đến là dụng cụ trong các ngành công nghiệp và dân dụng; ngũ kim xây dựng và DIY; thiết bị sản xuất và linh kiện gia cố; thiết bị an toàn, khóa và linh kiện…

Vietnam Expo 2018 và Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2018 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 8-12.

ĐỨC ANH

;
.