Chia sẻ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ Sáu, 07/12/2018, 16:44 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7-12, Sở KH-CN phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu tổ chức Hội nghị “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong DN”, với sự tham gia của cán bộ các sở, ngành, Hội, Hiệp hội và các DN trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến phương pháp đổi mới sáng tạo trong kinh doanh; một số chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong DN tại BR-VT như: Các chương trình, đề án hỗ trợ DN vừa và nhỏ khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn 2019-2025; các chương trình khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh; các chính sách cho vay và tài trợ của Quỹ phát triển KH-CN tỉnh; hỗ trợ dự án sản xuất thử nghiệm trong DN; các chính sách hỗ trợ, ưu đãi DN khoa học và công nghệ. 

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được chuyên gia đổi mới sáng tạo đến từ TP.Redland (Australia) và đại diện một số DN khởi nghiệp sáng tạo thành công chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo trên lĩnh vực đang thực hiện; những cơ hội và thách thức trong đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã trao đổi nhiều ý kiến xoay quanh việc xây dựng ý tưởng, lên kế hoạch khởi nghiệp, cách tiếp cận các nguồn vốn, những khó khăn, thuận lợi khi khởi nghề, khởi nghiệp…

Dịp này, Sở KH-CN đã thông báo về Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2018-2019. Theo đó, các cá nhân, tổ chức và DN có ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh và dịch vụ đều có thể tham gia cuộc thi. Hạn chót nộp hồ sơ dự thi đến hết ngày 31-12-2018; vòng sơ khảo được tổ chức vào tháng 1-2019, vòng bán kết tháng 2-2019, vòng chung kết và trao giải tháng 3-2019. Ban tổ chức sẽ trao 15 giải thưởng cho các ý tưởng, dự án đổi mới sáng tạo đạt giải, trong đó 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 9 giải khuyến khích. Các cá nhân, tổ chức và DN gửi hồ sơ dự thi về Thường trực Ban tổ chức cuộc thi tại địa chỉ 379, Hà Huy Tập, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa. Điện thoại: 02546501999; Email: startup.brvt@gmail.com.

SONG BÌNH 

 
;
.