Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Nếu các ngân hàng lỡ nhịp đổi mới, toàn bộ nền kinh tế sẽ chậm bước phát triển

Chủ Nhật, 11/11/2018, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988-2018), tổ chức sáng 11-11.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: QUANG HIẾU
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Theo Thủ tướng, ra đời trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam bắt đầu đổi mới, Ngân hàng Công Thương Việt Nam mà hiện nay là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã chứng kiến gần như trọn vẹn quá trình đổi mới nền kinh tế của đất nước. Có thể nói, những thành quả của Việt Nam qua 30 năm đổi mới có sự hiện diện và dấu ấn rất lớn của ngành ngân hàng nói chung, đặc biệt VietinBank mang tên gọi cũng chính là sứ mệnh từ khi sinh ra, đó là thúc đẩy công cuộc chuyển đổi và sự phát triển của nền công thương Việt Nam.

Theo Thủ tướng, trong các tế bào của nền kinh tế, ngân hàng được xem là tế bào có chứa bộ gene hết sức năng động và sáng tạo. Đây cũng là một trong những nơi sôi động nhất trong nhiều hoạt động đổi mới và sáng tạo của một nền kinh tế. Thủ tướng đặt vấn đề, liệu Vietinbank có khát vọng cháy bỏng để làm một trong những tế bào hạt nhân tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành ngân hàng Việt Nam hay không. Cuộc cách mạng này sẽ làm thay đổi nhiều khía cạnh rất cơ bản của hoạt động tài chính ngân hàng với vô vàn ứng dụng mới, các công nghệ mới, hứa hẹn làm thay đổi căn bản mô hình hoạt động, phương thức quản trị và dịch vụ ngân hàng. Theo Thủ tướng, nếu chậm chân, chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua của các ngân hàng ở khu vực và toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ trong khu vực và trên toàn cầu, nếu các ngân hàng Việt Nam không nhạy bén, chuyển mình và bị lỡ nhịp trong tiến trình đổi mới, toàn bộ nền kinh tế Việt Nam cũng sẽ bị chậm bước trên hành trình phát triển.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ cho VietinBank.

ĐỨC TUÂN

;
.