Phối hợp thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn TP.Bà Rịa

Thứ Hai, 05/11/2018, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5-11, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi cục Thuế TP.Bà Rịa, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bà Rịa đã ký kết thỏa thuận liên tịch phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách Nhà nước.

Đại diện Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi cục Thuế TP.Bà Rịa và BIDV Chi nhánh Bà Rịa ký kết thỏa thuận liên tịch phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách Nhà nước.
Đại diện Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi cục Thuế TP.Bà Rịa và BIDV Chi nhánh Bà Rịa ký kết thỏa thuận liên tịch phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách Nhà nước.

Theo nội dung phối hợp, 3 đơn vị trên bám sát chỉ đạo cũng như hướng dẫn của cấp trên thực hiện tốt các yêu cầu trong công tác phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách Nhà nước đã được thỏa thuận; tổ chức giám sát việc thực hiện, bảo đảm chất lượng, tiến độ, đúng quy trình, quy định, đặc biệt không để xảy ra sai sót.

Theo Kho bạc Nhà nước tỉnh, TP.Bà Rịa là một trong những địa phương có số lượng cá nhân, tổ chức nộp tiền vào ngân sách Nhà nước lớn, năm 2017 đạt số thu 605 tỷ đồng, 10 tháng đầu năm 2018 đạt 753 tỷ đồng. Việc ký kết thỏa thuận liên tịch phối hợp thu ngân sách Nhà nước giữa các đơn vị nhằm góp phần giảm thời gian, thủ tục, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ liên quan đến nộp thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trên lộ trình hiện đại hóa công tác thu nộp ngân sách Nhà nước và từng bước thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt.  

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.