Chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết: Tăng nguồn hàng, bình ổn giá

Thứ Tư, 21/11/2018, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Để góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, trong những tháng cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các DN và cơ quan chức năng trong tỉnh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa và xây dựng chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đã chủ động dự trữ nguồn hàng. Trong ảnh: Người dân mua trái cây tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu.
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đã chủ động dự trữ nguồn hàng.
Trong ảnh: Người dân mua trái cây tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu.

CÁC DN CHỦ ĐỘNG NGUỒN HÀNG

Dịp Tết Dương lịch 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi dự báo sức mua sẽ tăng cao, để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị phân phối, kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng. Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu dự kiến dự trữ hàng hóa với tổng giá trị khoảng 60-65 tỷ đồng (tăng 30-40% so với Tết năm trước); Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu dự trữ hơn 100 tỷ đồng (tăng 30%); chuỗi 30 cửa hàng VinMart+ dự trữ khoảng 800 triệu đồng/cửa hàng (khoảng 24 tỷ đồng/30 cửa hàng)... Nhìn chung, lượng hàng dự trữ năm nay dự kiến tăng từ 15-25% so với Tết năm trước, tập trung vào các mặt hàng chủ yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến công nghiệp, thực phẩm khô, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc, hàng gia dụng…

Có mặt tại chuỗi hệ thống cửa hàng VinMart+ trên địa bàn TP. Vũng Tàu thời điểm này cho thấy, hàng hóa phục vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã bắt đầu được DN nhập về, trong đó chủ yếu là các mặt hàng bia, nước giải khát. Theo ông Phạm Duy Thiên, Quản lý chuỗi cửa hàng VinMart+ khu vực BR-VT: Để bảo đảm nguồn hàng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hệ thống cửa hàng VinMart+ đã lên kế hoạch, dự báo nguồn hàng và làm việc với nhà sản xuất, nhà cung cấp từ đầu tháng 10. Đến nay, cơ bản bảo đảm nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Dự báo dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi lượng hàng dự trữ sẽ tăng 10 lần so với ngày thường. Các mặt hàng được DN dự kiến tăng trong dịp này thuộc các nhóm thực phẩm tươi sống; bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo các loại…, trong đó hơn 90% là hàng Việt Nam, còn lại là hàng nhập từ nước ngoài. Đến thời điểm này, chuỗi cửa hàng VinMart+ đã đưa lên kệ hàng các mặt hàng bia, nước giải khát các loại với bao bì Xuân. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, VinMart+ còn gia tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng bận rộn với mâm ngũ quả, mâm cỗ cúng chay hoặc mặn, đồng thời tăng thêm dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Trong khi đó, theo ông Trần Thanh Toàn, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngay từ tháng 11, siêu thị đã xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng và làm việc với nhà cung cấp để lên kế hoạch sản xuất hàng hóa. Dự kiến lượng hàng phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của siêu thị tăng từ 30-40% so với dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trong đó hơn 90% là hàng Việt Nam. Hiện tại, siêu thị đã dự trữ khoảng 2.000 thùng bia, nước giải khát mẫu mã Xuân và dự kiến từ nay đến Tết mặt hàng này sẽ tăng gấp 5 lần ngày thường, trong khi đó nhóm hàng thực phẩm sẽ tăng khoảng 40%. Từ đầu tháng 12, siêu thị sẽ chính thức đưa các nhóm hàng phục vụ Tết lên kệ hàng hóa và trang trí, sắp xếp các khu vực trưng bày nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh các thương hiệu hàng Việt Nam, các DN cũng đưa ra các sản phẩm mang nhãn hàng riêng với chất lượng tốt, giá rẻ thuộc tất cả các nhóm hàng như tiêu dùng, bánh mứt, hóa mỹ phẩm, thực phẩm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đánh giá của các siêu thị, các sản phẩm mang nhãn hàng riêng hàng đơn vị phối hợp với các DN trong nước sản xuất. Chẳng hạn, Siêu thị Co.op Mart có các dòng sản phẩm mang thương hiệu Co.op; Siêu thị Lotte Mart có thương hiệu Choice L, hay VinMart+ lại có các dòng sản phẩm mang thương hiệu VinHome, VinEco…

THỰC HIỆN BÌNH ỔN GIÁ

Theo dự báo của Sở Công thương, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người dân được nghỉ dài nên dự kiến sức mua sẽ tăng cao, vì vậy, ngành đã ước tính lượng hàng dự trữ trên địa bàn tỉnh cuối năm 2018, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cụ thể, gạo và lương thực khác tăng khoảng 15%; thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản các loại tăng khoảng 25%; thực phẩm chế biến, đông lạnh như: giò, chả, xúc xích, dăm bông… tăng khoảng 15%; rau, củ, quả các loại (tăng khoảng 30%); rượu bia và đồ uống các loại tăng khoảng 22%.

Năm nay, các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá, thậm chí đưa ra nhiều chương trình khuyến mại vào dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, các hệ thống phân phối như: siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Co.op Mart Bà Rịa, Co.op Mart Tân Thành, Lotte Mart Vũng Tàu, VinMart+ đã triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn, hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng giảm giá từ 10% đến 50%. Các huyện, thị xã, thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt công tác phục vụ Tết trên địa bàn nhằm cung ứng các mặt hàng thiết yếu đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại địa phương.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
  • Kết quả SXMT nhanh nhất
.