Tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

Thứ Sáu, 12/10/2018, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12-10,  tại khách sạn Imperial (TP.Vũng Tàu), UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm và chương trình họp mặt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) với sự tham dự của đông đảo các doanh nhân, đại diện cho các DN trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ngành, Hiệp hội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh và đồng chí Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao Bằng khen của VCCI Việt Nam cho 25 DN đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất- kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển cộng đồng DN Việt Nam năm 2017. Ảnh: HÀ PHAN
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh và đồng chí Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao Bằng khen của VCCI Việt Nam cho 25 DN đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất- kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển cộng đồng DN Việt Nam năm 2017

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng DN, BR-VT đã từng bước vượt qua những khó khăn, thử thách để tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững. Đến nay, toàn tỉnh có 14.475 DN còn đăng ký hoạt động, 105 HTX, 1 liên hiệp HTX. Sự phát triển của đội ngũ DN góp phần đưa kinh tế BR-VT tiếp tục tăng trưởng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động an sinh xã hội. Để tạo thuận lợi cho DN phát triển bền vững, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, đơn giản hóa thủ tục, hỗ trợ nhà đầu tư ở mức cao nhất. Trong đó, phấn đấu rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính như: Cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan tối đa không quá 120 ngày; Kết nối cấp thoát nước không quá 7 ngày; Đăng ký sở hữu tài sản sau hoàn công không quá 20 ngày; Thông quan hàng hóa tối đa là 70 giờ đối với hàng xuất khẩu và 90 giờ đối với hàng nhập khẩu,… Tất cả  các thủ tục này được thực hiện đúng quy định ngay sau khi hồ sơ của DN được nộp qua văn phòng một cửa tập trung. 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cộng đồng DN đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời đề nghị các DN  tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến vào thể chế kinh tế địa phương, thực hiện trách nhiệm xã hội, cùng chung tay chăm lo an sinh xã hội cho người dân tỉnh BR-VT. Tỉnh sẽ tăng cường đầu tư hạ tầng cơ sở; đào tạo nguồn nhân lực mới để kịp thời cung ứng cho nhu cầu của DN; tạo điều kiện thuận lợi cho DN đầu tư những dự án, hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 DN đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho 25 DN đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển cộng đồng DN Việt Nam.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.