Tăng cường công tác quản lý, sắp xếp lồng bè và giải tỏa đăng đáy

Thứ Tư, 10/10/2018, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10-10, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở NN-PTNT báo cáo công tác quản lý nuôi thủy sản bằng lồng bè và giải tỏa đăng đáy trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 400 cơ sở nuôi thủy sản lồng bè với 11.361 lồng nuôi, tại 3 khu vực: Sông Chà Và, sông Dinh và sông Mỏ Nhát. Hiện có 259 cơ sở với 7.760 lồng nuôi đã được sắp xếp nằm trong các vùng quy hoạch; 141 cơ sở với 3.601 lồng nuôi đang nằm ngoài các vùng quy hoạch; 145 cơ sở đã được Chi cục Thủy sản tỉnh cấp biển đăng ký tạm. Đối với công tác rà soát, bổ sung bản đồ và điều chỉnh hệ tọa độ các khu quy hoạch nuôi thủy sản lồng bè đã được đơn vị tư vấn là Phân viện Quy hoạch Thủy sản phía Nam hoàn thành và bàn giao cho Sở NN-PTNT. Trên cơ sở đó, Sở đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh phê duyệt bổ sung bản đồ quy hoạch và điều chỉnh hệ tọa độ các vùng nuôi thủy sản lồng bè trên địa bàn tỉnh đồng thời xây dựng, trình UBND tỉnh phương án lắp đặt phao tại các vùng nuôi.

Trong công tác giải tỏa đăng đáy, thời gian qua ngành nông nghiệp đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức giải tỏa được 3 đợt với 205 miệng đáy của 145 hộ dân. Hiện còn 7 hàng đáy với 105 miệng đáy tồn tại trên khu vực hàng đáy Bến Đỗ, TP.Vũng Tàu.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Tuấn Quốc yêu cầu Sở NN-PTNT gấp rút hoàn thiện quy hoạch nông, lâm, ngư nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; tiếp tục áp dụng các văn bản quy hoạch về nuôi trồng thủy sản lồng bè đã được ban hành trước đây làm cơ sở quản lý, thực hiện, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc sẽ tiến hành điều chỉnh cho phù hợp; tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo sắp xếp lồng bè; chủ trì xây dựng quy chế phối hợp kiểm tra, giám sát của lực lượng liên ngành trong công tác quản lý nuôi thủy sản bằng lồng bè và giải tỏa đăng đáy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP.Vũng Tàu thông báo cụ thể đến các hộ dân về thời hạn kê khai, đăng ký để có cơ sở thực hiện công tác giải tỏa đăng đáy. 

NGÔ THANH

;
.