Đối thoại với DN về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ Tư, 03/10/2018, 16:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3-10, ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền chủ trì hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các DN về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, Phòng LĐTBXH huyện, Bảo hiểm xã hội huyện và 14 DN trên địa bàn huyện. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Liên đoàn Lao động huyện triển khai một số nội dung cơ bản của Nghị định 191 ngày 21-11-2013 của Chính phủ quy định chi tiết về tài chính công đoàn và Quyết định số 85 ngày 24-12-2013 của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc ban hành phân cấp thu, phân phối nguồn thu tài chính công đoàn. Tiếp đó, các DN đã phát biểu ý kiến, nêu những khó khăn, vướng mắc như: Tình hình hoạt động của các DN khai thác thủy hải sản trên địa bàn gặp nhiều khó khăn do nguồn hải sản bị cạn kiệt, không có nguồn nguyên liệu để sản xuất; lao động chủ yếu làm thời vụ, không đủ số lượng để thành lập công đoàn.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Văn Hồng ghi nhận những ý kiến của các DN; đồng thời đề nghị các DN thực hiện tốt Bộ luật Lao động; yêu cầu Phòng LĐTBXH huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động và Bảo hiểm xã hội biên soạn sổ tay hướng dẫn các DN thực hiện Nghị định 60 ngày 19-6-2013 của Chính phủ quy định chi tiết Khoản 3, Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Liên đoàn Lao động huyện tham mưu UBND huyện thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn các DN thực hiện đầy đủ các nội dung của Nghị định.

HOÀNG TRANG

;
.