Đi lại sẽ cực kỳ đắt đỏ trong dịp Tết

Thứ Hai, 08/10/2018, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu tháng 9 đến nay, để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các hãng hàng không như Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã bán vé. Tuy nhiên, để mua được vé về Tết đối với nhiều người không phải chuyện dễ, bởi năm nay vé tàu hỏa cũng như máy bay đều tăng mạnh.

Khách hàng mua vé tại đại lý vé máy bay, tàu hỏa Phương Nam (324, Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu).
Khách hàng mua vé tại đại lý vé máy bay, tàu hỏa Phương Nam (324, Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu).

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, song song với 5 đôi tàu Thống Nhất và 5 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang và Sài Gòn - Phan Thiết, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ bổ sung 15 đôi tàu. Trong thời gian nghỉ Tết (từ ngày 3-2-2019 đến ngày 7-2-2019 dương lịch), công ty còn tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: TP. Hồ Chí Minh - Huế, TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - Tam Kỳ, TP. Hồ Chí Minh - Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang. Tổng số chỗ cung ứng trong dịp Tết năm nay khoảng 300.000 chỗ, tăng khoảng 7.000 chỗ so với năm ngoái. Vào những ngày cao điểm nhất, sẽ có 25 đôi tàu chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Đối với các tuyến đường sắt khác, ngoài các đoàn tàu hiện có, VNR sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu tăng cường để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách. Được biết, để phù hợp với thị trường và bù đắp chi phí chạy chiều rỗng, VNR có điều chỉnh giá vé trong dịp Tết như: Tăng bình quân 10% so với cùng kỳ năm 2018 đối với các mác tàu số chẵn trước Tết và tàu số lẻ sau Tết.

Tại đại lý vé máy bay, tàu hỏa Phương Nam (324, Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu), chị Nguyễn Thị Duyên, nhân viên bán vé tàu cho biết: Từ ngày 1-10, đại lý đã bắt đầu mở bán vé tàu Tết. Sau 5 ngày mở bán, so với mọi năm, năm nay lượng khách đặt vé tàu tăng cao, giá vé cũng tăng hơn 10%. Cụ thể, từ ngày 20-26 Tết, chiều Sài Gòn - Hà Nội giá tàu từ 1,574 triệu đến 2,237 triệu đồng/vé (tùy loại) và vẫn dễ mua. Riêng ngày 28 Tết đã hết vé giường nằm và ngồi cứng (ghế cứng), chỉ còn vé ngồi mềm (ghế mềm) với giá 1,950 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, các hãng hàng không mở bán vé Tết từ đầu tháng 9-2018. Tại thời điểm này, vé máy bay vẫn còn dễ mua, hầu hết các ngày trước và sau Tết lượng vé vẫn còn nhiều. Tết Nguyên đán năm nay hãng Jetstar Pacific dự kiến thực hiện 3.210 chuyến bay, cung ứng gần 600.000 chỗ phục vụ hành khách. Còn với Vietjet, ngoài việc mở bán hàng triệu vé Tết cho các chặng nội địa và quốc tế thì hãng mở thêm nhiều chặng bay mới, tăng cường thêm nhiều chuyến bay so với ngày thường để phục vụ nhu cầu đi lại, sum họp gia đình của người dân vào dịp lễ Tết.

Tuy nhiên, so với mọi năm giá vé máy bay đã tăng từ 5-10%. Theo nhân viên phòng bán vé máy bay Song Long (99, Hoàng Văn Thụ, TP.Vũng Tàu) cho biết: Hiện ở tuyến TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh phía Bắc như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, hai hãng Vietjet Air, Jetstar đang bán vé  với mức phổ biến từ 3,64 triệu đồng vé; chiều vào (mùng 6-8 Tết) giá vé tương đương hoặc cao hơn từ 100-200 ngàn đồng/vé. Riêng Vietnam Airlines, hiện mới chỉ bán vé Tết hạng thương gia khoảng 6,6 triệu đồng/vé chiều từ TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội và 5,6 triệu đồng/vé ra các tỉnh miền Trung từ ngày 24 đến 30 Tết. Chị Minh Ngọc, chủ đại lý vé máy bay tại Trung tâm đô thị Chí Linh, phường 10, TP. Vũng Tàu cho biết, ngay từ đầu tháng 6, các hãng hàng không đã đồng loạt tăng các phí dịch vụ khiến giá vé đội lên cao. Hiện tổng giá vé hạng phổ thông Sài Gòn - Hà Nội dao động 7-9 triệu đồng cho một vé khứ hồi. Còn vé đi các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Bắc khác đang quanh mức 6-8 triệu đồng (khứ hồi).

Ngoài mua vé tại ga tàu và các đại lý, hành khách có thể  mua online tại website www.dsvn.vn hoặc www.vetau.com.vn; Qua ứng dụng ví điện tử Momo; Qua tổng đài bán vé: 19000109 (Hà Nội); 19001520 (Sài Gòn). Đối với hình thức mua vé online, hành khách có thể thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán bằng các hình thức thu hộ như: Ví điện tử Payoo, ví điện tử MoMo, VNPost và tại các ngân hàng có liên kết với Napas.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
  • Kết quả SXMT nhanh nhất
.