Giám sát môi trường tại Công ty TNHH MTV Thép miền Nam

Thứ Sáu, 14/09/2018, 13:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14-9, đoàn giám sát Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội do đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đã tiếp tục đợt giám sát về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) tại Công ty TNHH MTV Thép miền Nam (VN-Steel) tại KCN Phú Mỹ 1.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VN-Steel cho biết, nhà máy thép miền Nam sản xuất và kinh doanh thép xây dựng với công suất 500.000 tấn phôi/năm và 400.000 tấn thép cán/năm. Nhà máy đã đầu tư hệ thống xử lý nước mưa bãi phế liệu công suất 800m3/ngày đêm; hệ thống thu gom và xử lý nước thải tái sử dụng với công suất 115m3/h; hệ thống quan trắc khí thải tự động kết nối dữ liệu với Trung tâm Quan trắc tự động tỉnh từ năm 2017… Lượng xỉ thép phát sinh từ quá trình sản xuất của nhà máy là 3.000 tấn/tháng hiện đã được Công ty CP Thành Đại Phú Mỹ (KCN Phú Mỹ 1) thu gom và xử lý. Lượng bụi lò phát sinh của nhà máy khoảng 800 tấn/tháng đã được chuyển cho Công ty TNHH Kim loại màu miền Bắc xử lý.

Trong quá trình giám sát đã phát hiện một số khu vực, nước mưa chảy qua bãi phế liệu và tràn ra sông Thị Vải; Bụi thép từ quá trình nhập phế liệu của nhà máy vẫn phát tán ra ngoài chưa được xử lý triệt để; Nhà máy không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm trong khu vực sản xuất, không có biện pháp che chắn bãi phế liệu nhằm giảm thiểu tình trạng bụi phát sinh, tỷ lệ cây xanh trong nhà máy quá ít…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VN-Steel đã tiếp thu những ý kiến của đoàn và cam kết sẽ khắc phục những lỗi vi phạm trong công tác BVMT.

QUANG VŨ

;
.