Cho triển khai dự án khai thác - chế biến puzolan mỏ Đồi Đất Đỏ

Chủ Nhật, 30/09/2018, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2657/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty TNHH Lê Chính đầu tư dự án khai thác - chế biến puzolan mỏ Đồi Đất Đỏ (xã Quảng Thành, huyện Châu Đức). Diện tích sử dụng đất 30ha, thời hạn hoạt động dự án là 30 năm.

Mục tiêu đầu tư là khai thác puzolan cung cấp nguyên liệu làm phụ gia xi măng cho các nhà máy và trạm nghiền trong khu vực miền Đông và Tây Nam bộ, với quy mô khoảng 700.000 tấn/năm.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm bố trí đủ vốn để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết và phải thực hiện thủ tục ký quỹ đầu tư theo quy định; phải thỏa thuận với người sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất. Khi triển khai thực hiện dự án đầu tư, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện đúng quy mô, công suất theo quyết định phê duyệt trữ lượng và thực hiện đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và phương án cải tạo, phục hồi môi trường đã được Bộ TN-MT phê duyệt; đồng thời phải thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với khu vực lân cận trong hoạt động khai thác, thường xuyên duy tu tuyến đường vận chuyển ra vào mỏ.

Dự án sẽ chấm dứt hoạt động theo quy định pháp luật có liên quan nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết và các quy định của pháp luật.

PHAN HÀ

 

;
.