Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Thứ Năm, 09/08/2018, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang sáng 9-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và có phát biểu chỉ đạo.

Thủ tướng thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm của DN đầu tư tại Tiền Giang. Ảnh: QUANG HIẾU
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm của DN đầu tư tại Tiền Giang. Ảnh: QUANG HIẾU

Thủ tướng nhấn mạnh Tiền Giang hội tụ các yếu tố trở thành một siêu vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh nếu có tầm nhìn và khả năng hiện thực hóa tầm nhìn phát triển một cách hiệu quả, đầy quyết tâm. “Chính phủ thấu hiểu điều này và dành nhiều ngân sách cho phát triển cơ sở hạ tầng của Tiền Giang trước đây, bây giờ cũng như trong tương lai”, Thủ tướng nói và đề nghị Tiền Giang cần tích cực giải quyết các nút thắt và điểm nghẽn phát triển. Đó là tăng cường giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất sẵn có cho nhà đầu tư, giải quyết tốt công tác quy hoạch, bảo đảm tính linh hoạt, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển. Cần tiếp tục đối thoại với người dân nhiều hơn để giải quyết vướng mắc tồn tại. Tích cực hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn, nhất là vốn ưu đãi cho DN, người dân, đặc biệt khi Chính phủ ban hành Nghị định 57 về khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Thủ tướng đề nghị các DN không nên chậm trễ với những dự án, kế hoạch đầu tư vào Tiền Giang. Thủ tướng mong các DN, vì quyền lợi của chính bản thân mình và sự phát triển của Tiền Giang, “hãy đón bắt thời cơ làm ăn mạnh mẽ để cùng nhau xây dựng tỉnh Tiền Giang phát triển”.

Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định chủ trương đầu tư và chủ trương nghiên cứu cho các dự án với tổng số vốn trên 16.000 tỷ đồng.

ĐỨC TUÂN

;
.