Quản lý nuôi trồng thủy sản, kinh doanh ăn uống trên sông gặp khó khăn

Thứ Tư, 15/08/2018, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15-8, Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh đã làm việc với các ngành chức năng và đại diện lãnh đạo 3 địa phương: TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và TX. Phú Mỹ về công tác quản lý nuôi trồng thủy sản và kinh doanh ăn uống trên sông Chà Và, sông Mỏ Nhát và sông Dinh.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 vùng nuôi trồng thủy sản lồng bè bao gồm: Vùng 1 trên sông Chà Và (thuộc xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) và một phần thuộc phường Kim Dinh (TP. Bà Rịa); Vùng 2 trên sông Dinh thuộc địa bàn phường 12 (TP. Vũng Tàu); Vùng 3 trên sông Mỏ Nhát (TX. Phú Mỹ). Tính đến hết tháng 5-2018, Chi cục thủy sản tỉnh đã khảo sát 158 cơ sở và đã cấp đăng ký tạm cho 123 cơ sở trong vùng quy hoạch nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và. Các cơ sở còn lại chưa cho phép đăng ký tạm do chưa bảo đảm được khoảng cách giữa các bè hoặc còn vi phạm luồng giao thông đường thủy. Khó khăn hiện nay là việc nuôi trồng thủy sản trên sông tiếp tục phát triển ồ ạt, không theo quy hoạch, nhiều bè nuôi thủy sản lấn chiếm luồng hàng hải. Địa phương dẹp chỗ này thì người dân lại di dời lồng nuôi sang nơi khác.

Đối với hoạt động kinh doanh ăn uống lồng bè, qua kiểm tra, khảo sát của ngành chức năng, hiện có 7 nhà hàng nổi kinh doanh ăn uống, 1 bè nổi buôn bán tạp hóa. Hầu hết các nhà hàng đã bị các địa phương TP.Vũng Tàu, TX. Phú Mỹ rút giấy phép hoạt động nhưng trên thực tế, các nhà hàng này vẫn hoạt động mà chưa xử lý được.

Hôm nay, 16-8, Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với UBND tỉnh nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quản lý hoạt động nuôi thủy sản lồng bè và kinh doanh ăn uống trên sông.

QUANG VŨ

;
.