Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh: Các chương trình tín dụng cho vay đúng đối tượng, góp phần xóa đói giảm nghèo

Thứ Sáu, 03/08/2018, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3-8, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) tổ chức họp Ban đại diện HĐQT lần thứ III năm 2018. Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Văn Trương, Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; qua đó góp phần cải thiện đời sống, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm mục tiêu an sinh xã hội và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, NHCHXH tỉnh cũng không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng theo mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng của NHCSXH tỉnh gần 434 tỷ đồng với 15.082 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn. Riêng chương trình cho vay xây dựng nông thôn mới, tính đến cuối tháng 6-2018, dư nợ của NHCSXH tỉnh đạt hơn 1.258 tỷ đồng. Về hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức hội đoàn thể, tính đến hết tháng 6-2018, tổng dư nợ ủy thác cho vay hơn 2.026 tỷ đồng. Nhìn chung, các chương trình tín dụng của NHCSXH tỉnh đều cho vay đúng đối tượng, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đặng Minh Thông đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa NHCSXH tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh. Để nâng cao hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu NHCSXH tỉnh tiếp tục đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn trong hoạt động cho vay theo chính sách, nhất là về cơ chế cho vay; Tập trung hoàn thành và phấn đấu vượt mục tiêu, kế hoạch được giao; Tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động thu hồi nợ, qua đó đánh giá hiệu quả hoạt động của các đầu mối cho vay.

PHAN HÀ

 
;
.