Dự án khu dân cư Tuấn Hùng - TP. Bà Rịa: Khách hàng "tố" chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết

Chủ Nhật, 12/08/2018, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều người mua đất nền Dự án khu dân cư Tuấn Hùng (phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa - do Công ty TNHH Tuấn Hùng làm chủ đầu tư) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng phản ánh: Khách hàng ký hợp đồng góp vốn từ năm 2008, nhưng đến nay dự án vẫn chưa được triển khai, chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng.

Khu đất Dự án khu dân cư Tuấn Hùng (phường Phước Hưng – TP. Bà Rịa) hiện vẫn là bãi đất để hoang. 
Khu đất Dự án khu dân cư Tuấn Hùng (phường Phước Hưng – TP. Bà Rịa) hiện vẫn là bãi đất để hoang. 

Theo đơn của 49 người đồng ký tên gửi đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: Khoảng đầu năm 2008, những người này ký hợp đồng mua đất nền tại Dự án khu khu dân cư Tuấn Hùng. Theo hợp đồng, sau một năm kể từ khi đóng tiền, khách hàng sẽ được nhận đất nền, xây dựng nhà ở. Theo đó, khách hàng đã đóng tiền đầy đủ theo tiến độ, nhưng đã 10 năm trôi qua, dự án vẫn là bãi đất trống để hoang, khách hàng không được bàn giao đất nền.

Ông Tăng Hồng Khanh (ngụ quận 5, TP.HCM) cho hay, theo hợp đồng ký với Công ty TNHH Tuấn Hùng, đúng ra ông đã được nhận nền đất hoàn thiện hạ tầng từ tháng 7-2008, để xây dựng nhà ở. Tin tưởng, ông đã góp cho công ty này 512 triệu đồng, tương đương hơn 80% trị giá hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa bàn giao mặt bằng

Tương tự, ông Lê Hoàng Quân (ngụ quận 7, TP. HCM) cho biết, ông đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Tuấn Hùng mua nền đất có diện tích 200m2 trị giá 640 triệu đồng và công ty này hứa tháng 7-2008 sẽ bàn giao đất. Nhưng dù đã thanh toán được khoảng 80% trị giá hợp đồng, đến nay dự án vẫn bất động, nhiều lần khách hàng liên hệ thì chủ đầu tư né tránh. “Tôi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an về việc Công ty TNHH Tuấn Hùng lừa dối khách hàng. Mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc”, ông Quân bức xúc nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tại Công văn số 400/BC-UBND của UBND TP.Bà Rịa ngày 27-11-2017 về báo cáo rà soát danh mục và kế hoạch xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn TP.Bà Rịa có đề cập rất rõ về dự án này. Cụ thể, công văn nêu: Dự án Khu dân cư Tuấn Hùng đã được cấp giấy CNQSD một phần diện tích đất cho Công ty TNHH Tuấn Hùng. Nguyên nhân chậm triển khai là do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bất động sản bị đóng băng, nên việc huy động vốn theo dự kiến ban đầu chưa thực hiện được. UBND TP.Bà Rịa đề nghị Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng chấp thuận cho Công ty TNHH Tuấn Hùng gia hạn thực hiện dự án, thực hiện điều chỉnh giảm diện tích đất, điều chỉnh giảm tổng định mức đầu tư dự án. Công ty TNHH Tuấn Hùng có trách nhiệm khẩn trương góp đủ vốn để tiếp tục triển khai dự án, đồng thời ký quỹ đầu tư theo quy định.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Hoài Vũ, Phó phòng Quản lý nhà - Sở Xây dựng cho biết: Công ty TNHH Tuấn Hùng chỉ có văn bản gửi đến Sở Xây dựng đề xuất bán dự án lại cho Công ty CP Tập đoàn tài chính Việt. Tuy nhiên, Sở Xây dựng đã không đồng ý, yêu cầu công ty muốn chuyển nhượng dự án phải hoàn thiện thủ tục pháp lý và xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật dự án.

Ngày 10-8, phóng viên tìm đến địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Tuấn Hùng tại số 3K4 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu, nhưng địa chỉ này hiện là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, còn trụ sở Công ty TNHH Tuấn Hùng đã dời chuyển đến nơi khác từ lúc nào và không liên hệ được. Còn tại địa điểm Dự án khu dân cư Tuấn Hùng (phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa) hiện đã được quây tôn xung quanh, nhưng phía trong vẫn là bãi đất trống, cỏ hoang mọc um tùm.

Liên quan đến vụ việc Dự án khu dân cư Tuấn Hùng, Đại tá Nguyễn Huy Cương, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) - Công an tỉnh cho biết: Ông Lê Hoàng Quân (ngụ quận 7, TP. HCM) đã gửi đơn đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an với nội dung tố giác chủ đầu tư Dự án khu dân cư Tuấn Hùng có hành vi lừa dối khách hàng, chiếm dụng tài sản khách hàng. Theo đó, Cục C46 đã có văn bản chuyển đơn đến Phòng PC46 Công an tỉnh BR-VT để xử lý vụ việc. Hiện Phòng PC46 đang triển khai việc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung này.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 

;
.