Hàng hóa chuyển dịch có lợi cho nhóm cảng biển số 5

Thứ Ba, 14/11/2017, 13:38 [GMT+7]
In bài này
.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chủ trì hội nghị.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chủ trì hội nghị.

Sáng 14-11, tại TP.Vũng Tàu, Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển nhóm 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải và hội thảo điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ.

Ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GTVT phát biểu những khó khăn trong việc phát triển cụm cảng Cái Mép-Thị Vải tại tỉnh BR-VT.
Ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GTVT phát biểu những khó khăn trong việc phát triển cụm cảng Cái Mép-Thị Vải tại tỉnh BR-VT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả cảng biển nhóm 5, trong đó tập trung vào các vấn đề: thực hiện quy hoạch cảng biển, tăng cường kết nối giao thông và điều tiết hàng hóa giữa các khu vực…

Ông Lương Quang Minh, Giám đốc điều hành cảng, Công ty TNHH Interflour Việt Nam (huyện Tân Thành) nêu lên những khó khăn trong hoạt động các cảng hiện nay ở khu vực nhóm cảng biển số 5.
Ông Lương Quang Minh, Giám đốc điều hành cảng, Công ty TNHH Interflour Việt Nam (huyện Tân Thành) nêu lên những khó khăn trong hoạt động các cảng hiện nay ở khu vực nhóm cảng biển số 5.

Dự và phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Việc khai thác cảng biển nhóm 5 và các cảng biển khu vực cảng Cái Mép- Thị Vải từ năm 2013 đến nay đã tạo sự chuyển dịch hàng hóa theo chiều hướng tích cực giữa các cảng biển trong nhóm. Hàng hóa từ khu vực cảng truyền thống từ TP. Hồ Chí Minh đã chuyển dần ra các cảng mới đầu tư tại BR-VT. Tỷ trọng hàng hóa thông qua cảng biển TP.Hồ Chí Minh đã giảm từ 65,2% năm 2013 xuống 56,7% năm 2016. Trong khi đó, tỷ trọng hàng hóa qua cảng biển BR-VT  từ 30,6% năm 2013 lên 35,2% năm 2016.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN - THANH TRÍ

;
.