Chưa thực hiện hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại cảng quốc tế Bến Đầm

Thứ Năm, 07/09/2017, 22:01 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Tài chính đã có công văn gửi Bộ GT-VT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam thông báo về việc chưa triển khai công tác hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại cảng biển quốc tế Bến Đầm, Côn Đảo.

Theo Bộ Tài chính, qua khảo sát thực tế vị trí, diện tích đặt quầy kiểm tra hải quan, quầy hoàn thuế tại cảng biển quốc tế Bến Đầm, Côn Đảo và theo báo cáo của Ban Quản lý cảng Bến Đầm, Côn Đảo, Cục Hải quan tỉnh BR-VT thì nhiều năm gần đây, tại cảng Bến Đầm nói riêng, khu vực huyện Côn Đảo nói chung không phát sinh hoạt động xuất nhập cảnh phương tiện vận tải và hành khách, tại khu vực cảng không có bố trí khu vực làm thủ tục hải quan. 

Từ thực tế tại cảng biển quốc tế Bến Đầm nêu trên, Bộ Tài chính đề nghị trước mắt chưa triển khai công tác hoàn thuế GTGT tại cảng biển quốc tế Bến Đầm, Côn Đảo do việc hoàn thuế tại đây không hiệu quả (tốn nhân lực, cơ sở vật chất nhưng không có hoạt động hoàn thuế).  

Được biết, trước đó, ngày 18-2-2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 26/2016/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số cơ chế, chính sách ưu đãi đối với địa bàn Côn Đảo. Để triển khai thực hiện chính sách hoàn thuế GTGT theo Thông tư số 26/2016/TT-BTC, Bộ Tài chính có công văn số 12794/BTC-TCHQ ngày 14-9-2016 chọn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam là đại lý hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại cảng biển quốc tế Bến Đầm, Côn Đảo. Tổng cục Hải quan đã có công văn 9331/TCHQ-TXNK ngày 28-9-2016, gửi Bộ GT-VT đề nghị bố trí quầy kiểm tra hóa đơn hàng hóa và quầy hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại cảng biển quốc tế Bến Đầm, Côn Đảo.

P.V

 
;
.