VinaPhone dùng cơ chế xác thực 2 lớp để bảo vệ khách hàng

Thứ Sáu, 17/02/2017, 22:31 [GMT+7]
In bài này
.

Trung tâm kinh doanh VNPT BR-VT cho biết, VinaPhone vừa đưa ra cơ chế xác nhận 2 lớp theo tin nhắn SMS để khách hàng có thể kiểm tra và xác nhận trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng, đảm bảo cho khách hàng sử dụng đúng dịch vụ có nhu cầu.

Theo đó, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone (nhạc chuông, nhạc chờ, hình nền, tin nhắn ảnh…) qua bất kỳ kênh đăng ký nào phải thực hiện xác nhận lần thứ 2 mới sử dụng được dịch vụ. Cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký dịch vụ, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, dịch vụ mới được kích hoạt. Quá 12 tiếng sau khi được yêu cầu xác nhận mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị hủy. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện lại quy trình từ đầu.

Đại diện VinaPhone BR-VT cho biết, ban đầu áp dụng cơ chế này, doanh thu của nhà mạng đối với dịch vụ giá trị gia tăng có thể sẽ bị sụt giảm. Nhưng đó là giải pháp để khách hàng VinaPhone chắc chắn rằng mình đang trả tiền cho đúng dịch vụ đăng ký và có nhu cầu sử dụng, tránh tình trạng khách hàng phàn nàn “bị” nhà mạng tự cài đặt. 

QUANG VŨ

;
.