.

Sau Tết, giá rau xanh giảm mạnh

Cập nhật: 07:30, 14/02/2014 (GMT+7)

Theo tin từ Hội Nông dân xã Tân Hải (huyện Tân Thành), thời tiết sau Tết Giáp Ngọ rất thuận lợi cho rau xanh phát triển, đặc biệt là các loại rau ăn lá và rau gia vị. Sản lượng bình quân tăng hơn 15%, so với cùng kỳ năm ngoái; thời gian gieo trồng cũng được rút ngắn, ít sâu bệnh hơn, tiết kiệm được công chăm sóc và vật tư sản xuất cho nông dân.

Nông dân xã Tân Hải thu hoạch hành lá.Nông dân xã Tân Hải thu hoạch hành lá.
Nông dân xã Tân Hải thu hoạch hành lá.Nông dân xã Tân Hải thu hoạch hành lá.

Tuy được mùa nhưng các sản phẩm rau xanh lại rớt giá, người sản xuất hầu như không có lãi. Cụ thể, giá các loại rau cải xanh, xà lách từ 2.500 đến 3.000 đồng/kg, ngò dao động khoảng 3.500 đồng/kg; một số loại rau khác như cải ngọt, su hào… không bán được, nhà vườn phải phá bỏ hoặc cho người lấy làm thức ăn gia súc… Đặc biệt hành lá, giá bán tại vườn tại thời điểm ngày 12-2 khá thấp, chỉ khoảng 3.500 đồng/kg.

Được biết, xã Tân Hải là khu vực tập trung sản xuất rau xanh lớn nhất (khoảng 150 ha, sản lượng trung bình 22,5 tấn/vụ/ha) của tỉnh với các loại rau ăn lá như: xà lách, rau cải các loại, bông cải… và rau gia vị như: hành, ngò, hẹ, húng, tía tô...

 Tin, ảnh: ĐẶNG VĂN HÒA
(Hội Nông dân xã Tân Hải)

.
.
.