.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

Cập nhật: 18:06, 31/01/2024 (GMT+7)

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, theo kế hoạch từ quý II/2024, PV GAS sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Tính đến thời điểm hiện tại, PV GAS đang là DN đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG. Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải của PV GAS cũng là kho chứa và cảng nhập LNG duy nhất tại Việt Nam đã được hoàn thành và sẵn sàng cung cấp LNG tái hóa cho các hộ tiêu thụ tại khu vực Đông Nam Bộ. Đến nay, PV GAS cũng đã hoàn thành trạm nạp xe bồn và sẽ đưa vào hoạt động trong quý I/2024.

Hiện nay, PV GAS đang khẩn trương thực hiện giai đoạn 2 với công suất kho lên 3 triệu tấn/năm vào năm 2026. Đồng thời, triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với công suất 2 giai đoạn lên đến 6 triệu tấn/năm, phục vụ cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ và khu vực Nam Trung Bộ. Tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, PV GAS đang tích cực tìm kiếm, lựa chọn địa điểm để đầu tư 2 kho cảng LNG trung tâm với công suất mỗi trung tâm 3 triệu tấn/năm.

Như vậy, 4 kho cảng LNG trung tâm của PV GAS đã và đang dự kiến triển khai đầu tư sẽ có tổng công suất lên đến 15 triệu tấn/năm.

PHAN HÀ

.
.
.