.

Gemalink đón thêm siêu tàu trên 24.000 TEU cập cảng

Cập nhật: 19:07, 07/09/2023 (GMT+7)

Cảng Gemalink vừa đón thêm siêu tàu OOCL FELIXSTOWE thuộc tuyến dịch vụ AEU7 với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL trên chuyến hành trình đầu tiên kết nối Á-Âu.

Siêu tàu OOCL FELIXSTOWE cập Cảng Gemalink.
Siêu tàu OOCL FELIXSTOWE cập Cảng Gemalink.

Siêu tàu OOCL FELIXSTOWE được thiết kế kết hợp công nghệ mới, trang bị hệ thống thông minh, tiên tiến, thân thiện với môi trường. Đây là con tàu thứ 4 nằm trong loạt siêu tàu khổng lồ trên 24.000 TEU đã được được OOCL tiếp nhận trong chuỗi 12 tàu đưa vào cập cảng Cái Mép-Thị Vải. Siêu tàu này được đưa vào vận hành trên tuyến vận chuyển Á-Âu LL3 cùng với 3 tàu khác cùng kích cỡ (là các tàu OOCL Spain, OOCL Piraeus và OOCL Turkiye).

Từ tháng 3/2023 đến nay, Gemalink đã đón 4 siêu tàu trên 24.000 TEU của OOCL cập cảng lần lượt là: OOCL Spain, OOCL Piraeus, OOCL Turkiye và OOCL Felixstowe.

Ông Yang Zhijian, Giám đốc điều hành của OOCL cho biết, việc đặt hàng loạt tàu container cực lớn này không chỉ để cung cấp dịch vụ vận chuyển tốt hơn cho khách hàng, mà còn để nâng cao khả năng cạnh tranh về chi phí và giữ thế chủ động cho bước phát triển trong tương lai.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.