Xác định hàng tiêu dùng đã qua sử dụng cấm nhập khẩu

Thứ Sáu, 14/08/2020, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến việc quản lý hàng tiêu dùng đã qua sử dụng, cấm nhập khẩu quy định tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư 12/2018/TT-BCT của Bộ Công thương.

Bãi chứa container xuất nhập khẩu tại cảng Cái Mép.
Bãi chứa container xuất nhập khẩu tại cảng Cái Mép.

Trước đó, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương đã có văn bản gửi Tổng cục Hải quan cho biết: Việc xác định mặt hàng thuộc Danh mục hàng tiêu dùng, thiết bị y tế, phương tiện đã qua sử dụng cấm nhập khẩu quy định tại Phụ lục I Thông tư 12/2018/TT-BCT của Bộ Công thương căn cứ theo nội dung mô tả mặt hàng và chi tiết mã số HS, không căn cứ vào việc khai báo mục đích sử dụng hàng hóa.

Danh mục gồm 3 phần: Hàng tiêu dùng đã qua sử dụng cấm nhập khẩu, phương tiện đã qua sử dụng cấm nhập khẩu, thiết bị y tế đã qua sử dụng cấm nhập khẩu. Trong danh mục mới bổ sung thêm một số mặt hàng gia dụng bằng cao su, giấy, một số sản phẩm điện gia dụng, sản phẩm nội thất, một số sản phẩm điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại cố định và di động…  

Theo đó, tất cả các mặt hàng có trên đều thuộc đối tượng áp dụng biện pháp cấm nhập khẩu. Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố căn cứ ý kiến của Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương để thực hiện.

Tin, ảnh: THỤY NHIÊN

 
;
.