Tiện dụng với "Cẩm nang mua bán online mùa dịch"

Thứ Ba, 17/08/2021, 00:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sở TT-TT phối hợp với các DN bưu chính, viễn thông đã xây dựng “Cẩm nang mua bán online mùa dịch” nhằm giới thiệu đến người dân BR-VT kinh nghiệm mua sắm, địa chỉ mua hàng chất lượng với giá bình ổn, cũng như hướng dẫn mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đây được xem là hình thức mua bán an toàn, tiện lợi nhất hiện nay. 

Nhân viên Viettel Post nhận đơn của khách hàng tại BR-VT qua sàn thương mại Voso.vn.
Nhân viên Viettel Post nhận đơn của khách hàng tại BR-VT qua sàn thương mại Voso.vn.

Yên tâm mua sắm

Cả tháng nay, thực hiện Chỉ thị 16, chị Nguyễn Ngọc Diệp (số 1 Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) rất ít khi ra đường. Khi cần mua hàng thiết yếu, chị đặt trên mạng. Thời gian đầu, chị thường gọi điện thoại mua hàng tại siêu thị nhưng do lượng khách đông nên nhiều cuộc gọi không được kết nối. Sau khi xem “Cẩm nang mua bán online mùa dịch” được giới thiệu trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, chị Diệp biết được các kênh mua bán hàng nông sản, nhu yếu phẩm thiết yếu trên sàn thương mại điện tử và các cửa hàng nhỏ lẻ. Từ đó, việc mua sắm của chị trở nên dễ dàng hơn. “Tôi thường lên sàn thương mại Voso.vn đặt mua nông sản của BR-VT. Đơn vị vận chuyển Viettel Post chỉ thu 15 ngàn đồng/đơn. Các mặt hàng khô, gạo, dầu ăn, nước mắm… tôi gọi đến cửa hàng bán hàng bình ổn và được shipper giao trong vòng 30-60 phút”, chị Diệp nói.

Theo Sở TT-TT, “Cẩm nang mua bán online mùa dịch” do Sở phối hợp với các đơn vị bưu chính, viễn thông thực hiện. Cẩm nang giới thiệu hơn 300 địa điểm, số điện thoại của các điểm bán hàng bình ổn giá trong mùa dịch. Cẩm nang cũng giới thiệu 53 bưu cục thuộc Bưu điện tỉnh tại tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đang hỗ trợ nông dân bán các mặt hàng nông sản. Ngoài ra, cẩm nang còn hướng dẫn chi tiết cách thức mua và bán trên sàn thương mại điện tử; yêu cầu và quy định sản phẩm nông lâm, thủy sản khi lưu thông trên thị trường và chia sẻ mẹo nhỏ đi chợ mùa dịch. 

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, Bưu điện tổ chức vận chuyển, lưu thông hàng hóa từ nơi sản xuất, cung ứng tới các điểm bán hàng, hoặc đến trực tiếp người tiêu dùng trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh. Bên cạnh đó, Bưu điện hỗ trợ người bán quảng bá, bán hàng nông sản địa phương trên trang thương mại điện tử https://postmart.vn  và https://bariavungtau.postmart.vn  (miễn phí ) và hỗ trợ tổ chức bán hàng trực tiếp tại các điểm bán. Sau hơn 1 tháng triển khai, Bưu điện tỉnh đã cung cấp đến tay người dân hơn 130 tấn hàng hóa chủ yếu là lương thực, thực phẩm và mặt hàng thiết yếu như, gạo, trứng, rau củ, gia vị, nước mắm; hỗ trợ các hộ dân trên địa bàn tỉnh tiêu thụ, chuyển phát gần 80 tấn nông sản.

Thêm tính năng, mở rộng gian hàng

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm online, Bưu điện tỉnh vừa đưa vào ứng dụng bản đồ số tại địa chỉ https://www.google.com/maps/d/u/0/viewer?mid=1rb3uNcHX6CCjUsWfcOtyPrMQCJwqVFrI&shorturl=1&ll=10.346270307831322%2C107.08337405515928&z=17. Với ứng dụng này, người dân chỉ cần vài thao tác cơ bản trên chiếc điện thoại thông minh là có thể biết chính xác vị trí các điểm bán hàng. Các điểm đều hiện rõ trạng thái hoạt động, giờ làm việc, thông tin liên hệ… Bản đồ có tính năng định vị và chia sẻ chính xác các vị trí cửa hàng gần nhất, qua đó giúp người dân tiết kiệm thời gian tìm cửa hàng, cũng như hạn chế việc ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong khi đó, Viettel Post triển khai phương thức mua hàng thuận tiện cho người tiêu dùng trên sàn Voso.vn. Ngoài cung cấp các loại hàng hóa như: thực phẩm, rau củ quả và các nhu yếu phẩm, Voso.vn còn cung cấp các mặt hàng nông sản của BR-VT được Viettel Post bao tiêu sản phẩm cho nông dân tại các nhà vườn. Khách hàng có thể truy cập trang https://voso.vn hoặc ứng dụng sàn thương mại điện tử Voso.vn trên các thiết bị thông minh, lựa chọn danh mục sản phẩm có xuất xứ BR-VT. 

Ông Hoàng Văn Cường, Giám đốc Viettel Post Chi nhánh BR-VT cho biết, mỗi ngày Viettel Post có 200-250 đơn hàng tại BR-VT được giao dịch thành công trên sàn Voso.vn. Các đơn hàng dưới 5kg sẽ được ưu đãi vận chuyển đồng giá chỉ 15 ngàn đồng/đơn trong địa bàn TP. Vũng Tàu trong thời gian 2 giờ. Khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán như: Thanh toán bằng Viettel Pay, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán khi nhận hàng.

“Với việc mở ra 2 kênh bán hàng trực tuyến này, Viettel Post giúp cho người tiêu dùng tại BR-VT tiếp cận nguồn hàng hóa thiết yếu một cách nhanh chóng và an toàn. Dự kiến cuối tháng 8, Viettel Post BR-VT sẽ hoàn thiện nền tảng, tạo gian hàng cho 26.000 nông dân BR-VT đưa sản phẩm lên sàn Voso.vn. Đồng thời tổ chức hướng dẫn nông dân các phương thức để đưa hàng hóa, nông sản lên sàn; hướng dẫn đóng gói và tổ chức giao đơn cho khách”, ông Cường thông tin thêm. 

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.