Tập đoàn VNPT giới thiệu chương trình chuyển đổi số

Thứ Sáu, 12/03/2021, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 12/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông - VNPT.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã giới thiệu mô hình chuyển đổi số mẫu của tỉnh BR-VT. Chương trình gồm 4 hệ sinh thái quan trọng là: chính quyền điện tử, đô thị thông minh, kinh tế số và công dân số.

BR-VT đang tập trung xây dựng và thực hiện chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu cơ bản của Chương trình chuyển đổi số tỉnh BR-VT là đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tích hợp lên cổng dịch vụ công của tỉnh; 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; 100% giao dịch trên cổng dịch vụ công và phần mềm một cửa điện tử của tỉnh được xác thực điện tử; 100% hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã thông qua sử dụng văn bản điện tử có chữ ký số, liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã và liên thông với hệ thống quốc gia…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, chương trình chuyển đổi số đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tầm nhìn đến năm 2030. BR-VT đã xác định mục tiêu trở thành 1 trong 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về mức độ chuyển đổi số. Chương trình chuyển đổi số mà VNPT xây dựng là chương trình quản lý điều hành hiệu quả: phân tích, nguyên nhân, cảnh báo… Tuy nhiên, VNPT cần xây dựng rõ lộ trình, phương thức, cách thức hoạt động của các chương trình chuyển đổi số cho BR-VT. Sau đó, hai bên sẽ tiếp tục bàn bạc, tính toán thêm nếu chọn VNPT là đơn vị thực hiện chuyển đổi số cho địa phương.

QUANG VŨ

;
.