.

Những điểm vui chơi thả ga tại Vũng Tàu dịp lễ 30/4

Cập nhật: 16:54, 19/04/2024 (GMT+7)

Phố biển Vũng Tàu có nhiều điểm tham quan siêu đẹp để tận hưởng những giây phút cực “chill” với thiên nhiên. Dù lần đầu đến phố biển du khách đều dễ dàng tìm kiếm những điểm đến này vì hầu hết nằm trên cung đường ven biển, xe máy di chuyển đến tận nơi được.

Biểu diễn dù lượn hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 tại The Maris Vũng Tàu.
Biểu diễn dù lượn hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 tại The Maris Vũng Tàu.

Săn bình minh trên Mũi Nghinh Phong

Địa điểm trên tuy không mới nhưng chưa bao giờ hết độ “hot”. Mũi Nghinh Phong có nghĩa là “mũi đón gió”. Nhìn trên cao xuống, Mũi Nghinh Phong có hình dáng rùa biển đang vươn ra đại dương. Cách ra mũi Nghinh Phong cũng khá đơn giản. Đối diện tượng chúa Kitô là con đường đi ra mũi Nghinh Phong, rất dễ tìm. Vì nằm trên điểm cao nên từ đây du khách bao quát toàn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng biển trời Bãi Sau lồng lộng.

 Mũi Nghinh Phong là điểm đến săn bình minh quen thuộc của du khách.
Mũi Nghinh Phong là điểm đến săn bình minh quen thuộc của du khách.

Tại đây, có một bờ tường cổng mái vòm loang lổ màu sơn vàng được gọi là cổng trời. Chỉ cần bước qua cổng trời mở ra toàn cảnh biển trời trong xanh choáng ngợp. Chính vì sự độc đáo, thú vị này nên nơi đây trở thành background lý tưởng cho các tín đồ mê chụp ảnh thỏa sức sáng tạo những bức ảnh lôi cuốn.

Mũi Nghinh Phong cũng là điểm lý tưởng ngắm bình minh trên biển. Khoảnh khắc đón những tia nắng đầu ngày đỏ au trên mặt biển thật sự lung linh kỳ thú.

Du khách chụp ảnh giữa muôn hoa đua nở trên Núi Lớn.
Du khách chụp ảnh giữa muôn hoa đua nở trên Núi Lớn.

Lên Núi Lớn chơi cả ngày

Núi Lớn có Hồ Mây Park. Ngồi cáp treo lên núi hoặc đi đường bộ, có 2 cách để du khách chọn. Tại đây có cả một thế giới vui chơi, khám phá với hơn 70 trò chơi như: leo núi mô hình, xe điện đụng, tàu lượn, trượt cỏ, đu dây (zipline), xe đua F1, ngồi ghế bay, xe trượt dốc, vòng quay bạch tuộc, bắn cung, Quick Jump, Tarzan, thuyền rồng, ngồi tháp rơi, video game, xe lửa, xe điện đụng, tàu bay, cưỡi ngựa phi thuyền, nhà banh, cầu tuột, tarzan, lính cứu hỏa, trượt cầu tuột, chui nhà ống, súng nước trong công viên nước, xem phim trong rạp mái vòm 7D-Fulldome…

Với những người mê chụp ảnh, Hồ Mây Park có nhiều góc đẹp cho du khách selfie, check in. Đặc biệt, không gian rộng mở bên núi bên biển phù hợp cho chuyến đi chữa lành giữa thiên nhiên.   

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, Hồ Mây Park tổ chức 2 đêm nhạc vào tối 27/4 và 30/4 với sự góp mặt biểu diễn của ca sĩ Hoàng Yến, Lê Cường, Kjun X Tuệ NY. Sân khấu “mộc” với phông nền chính là biển Bãi Trước bao la. Ban nhạc live đầy đủ trống, ghi ta, piano, saxophone... chuyên nghiệp. Nghe nhạc giữa lưng chừng núi mang đến cảm giác rất đặc biệt. Du khách không lên bỏ lỡ điểm hẹn âm nhạc này khi đến Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4.  

Ngoài ra, chương trình nhạc nước “Hồ Mây Grand Show” sử dụng công nghệ 5D mapping trên màn hình 2.500 inch kết hợp hòa âm, ánh sáng, nước phun cũng rất đáng để du khách trải nghiệm.

Giá vé tham quan trọn gói trong ngày 500 ngàn đồng/người lớn, trẻ em từ 1m đến 1,3m: 250 ngàn đồng (gồm lên xuống cáp treo), miễn phí cho trẻ dưới 1m. Người Bà Rịa-Vũng Tàu được giảm 20% giá vé từ thứ Hai đến thứ Năm.

Khuôn viên Hồ Mây Park có không gian yên bình cho hoạt động  yoga, thiền.
Khuôn viên Hồ Mây Park có không gian yên bình cho hoạt động yoga, thiền.

Ngược dòng xứ Mô Xoài tại Bảo tàng tỉnh

Bảo tàng tỉnh tọa lạc tại số 4 Trần Phú, TP.Vũng Tàu. Từ Vườn quốc gia và biển Côn Đảo, nhà sàn của đồng bào dân tộc Châu Ro, ngôi nhà 1 gian 2 chái đặc trưng của người dân Nam bộ thế kỷ XIX, các làng nghề truyền thống tiêu biểu của Bà Rịa-Vũng Tàu, pháo đài Phước Thắng, địa đạo Long Phước, nhà tù Côn Đảo, chiến thắng Bình Giã đến những thành tựu về kinh tế - xã hội được mô phỏng bằng mô hình sinh động, trưng bày đầy nghệ thuật và tinh tế, chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mạnh với người xem.

Giá vé 40.000 đồng/người lớn. HS-SV ngoài tỉnh, HS THPT - SV trong tỉnh, người có công cách mạng, diện chính sách xã hội, người trên 60 tuổi 20.000 đồng/vé. Miễn vé cho người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, HS tiểu học - THCS trong tỉnh.

Giá vé tham quan Khu di tích lịch sử Bạch Dinh 15.000 đồng/vé.

Một điểm đến cũng thú vị khác là Bảo tàng Vũ khí cổ với bộ sưu tập vũ khí đồ sộ hàng trăm ngàn món từ cổ đại đến hiện đại. Nếu đam mê tìm hiểu, du khách mất cả ngày nghe và được giải đáp tường tận lịch sử của từng loại vũ khí. Giá vé 70.000 đồng/người lớn, 35.000 đồng/ trẻ em.

Ngày hội phố biển The Maris Vũng Tàu

Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/4 tại dự án The Maris Vũng Tàu (phường 10, TP. Vũng Tàu). Bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 22 giờ với 12 cụm hoạt động vui chơi, giải trí phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi như biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng, triển lãm hình ảnh Vũng Tàu xưa và nay, không gian cắm trại và cinema ngoài trời, biểu diễn nhạc vũ điệu sắc màu, nhạc Flamenco, biểu diễn ảo thuật, 25 gian hàng ẩm thực, lễ hội thả diều, khu vui chơi cho thiếu nhi.

Đặc biệt, 2 đêm nghệ thuật liên tiếp có sự tham dự của nhiều danh ca nổi tiếng kết hợp với các nhóm nhạc, hiệu ứng pháo hoa, ánh sáng… hứa hẹn mang đến không gian âm nhạc độc đáo dành cho du khách.

The Maris Vũng Tàu là tổ hợp nghỉ dưỡng - thương mại - giải trí biển 5 sao, rộng 23ha với hơn 100 tiện ích mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, kết hợp cùng mô hình giải trí biển sôi động.

Sự kiện trên được The Maris Vũng Tàu phối hợp với UBND TP.Vũng Tàu tổ chức kỳ vọng thu hút 20 ngàn lượt khách đến vui chơi, giải trí tại TP.Vũng Tàu trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Bài, ảnh: KIM VINH

 
.
.
.