Du lịch đơn lẻ là xu hướng

Thứ Sáu, 10/09/2021, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Nhận định về những xu hướng đương đại trong và sau dịch COVID-19, nhiều chuyên gia du lịch, travel blogger và CEO du lịch cho rằng du lịch một mình, nhóm nhỏ… sẽ lên ngôi.

Du lịch đơn lẻ về với thiên nhiên là xu hướng hậu dịch.
Du lịch đơn lẻ về với thiên nhiên là xu hướng hậu dịch.

Vì sao du lịch đơn lẻ lên ngôi? Nhiều chuyên gia du lịch lý giải rằng phù hợp với yêu cầu giãn cách phòng dịch. Dù đã tiêm đủ liều vắc xin nhưng trước cảnh báo về sự lây lan của biến thể COVID-19 mới, du lịch một mình, theo nhóm nhỏ để tránh tiếp xúc ngăn dịch bệnh lây lan theo khuyến cáo từ cơ quan y tế chắc chắn là xu thế tất yếu không chỉ hậu giãn cách mà còn những năm tiếp theo.

Xu hướng này sẽ thu hút những khách thích khám phá, thích phiêu lưu, có đời sống nội tâm phong phú và thích sự trải nghiệm trong cô độc. Trong khi nếu đi du lịch cùng gia đình, bạn bè thì những câu chuyện thường nhật, vướng bận con cái, gia đình sẽ làm mất hết ý nghĩa chuyến du lịch. Còn người đi du lịch một mình, có nhiều thời gian để tiếp cận với bên ngoài, tìm kiếm tương tác xã hội, kinh nghiệm và bài học cho bản thân, kiểm soát việc sử dụng tiền bạc, thời gian và nhất là sự tự do, tính độc lập. 

Các điểm đến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp, homestay… sẽ thu hút phân khúc khách này trong thời gian tới vì hướng đến sự bền vững, hòa mình với thiên nhiên, tạo ra sự gắn kết giữa người dân và du khách qua những trải nghiệm của khách tại các bản làng. Khách du lịch sẽ được ở cùng người dân bản địa, cùng tìm hiểu bản sắc văn hóa, xã hội của cộng đồng dân cư địa phương, trải nghiệm cuộc sống, lao động ở địa phương, quan tâm đến môi trường.

Ngoài ra, du lịch một mình giữa thiên nhiên còn giúp cân bằng giữa tự nhiên và con người. Nhất là lúc này, khi thế giới đang vật lộn và con người đang vô cùng mong manh trước dịch bệnh. Việc giữ gìn môi trường tự nhiên, bản sắc lại càng cần thiết nếu không muốn về lâu dài nhiều nơi sẽ không còn trải nghiệm và khai thác du lịch được nữa. Du lịch sinh thái về với thiên nhiên trong lành còn giúp tái tạo sức khỏe, thay đổi thói quen từ vội vã sang sống chậm, trải nghiệm từ nông sang sâu, một nhu cầu lớn nhất mà phần đông du khách có mức sống từ trung bình khá trở lên quan tâm hiện nay.

MINH HIỀN

 
;
.