Đề xuất thí điểm thẻ thông hành xanh cho du lịch

Thứ Sáu, 03/09/2021, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) vừa đề xuất thí điểm áp dụng thẻ thông hành xanh (hộ chiếu vắc xin) để những người đã tiêm đủ vắc xin, người nhiễm COVID-19 đã hồi phục, người xét nghiệm âm tính với COVID-19 được thuận tiện đi lại trong nội địa.

Nhân viên Khách sạn Imperial duy trì trực để tiếp nhận, phản hồi, xử lý nhanh yêu cầu từ du khách.
Nhân viên Khách sạn Imperial duy trì trực để tiếp nhận, phản hồi, xử lý nhanh yêu cầu từ du khách.

Các chuyên gia của TAB cũng đề xuất đổi tên gọi Thẻ thông hành xanh Việt Nam (Vietnam Green Travel Pass) thay cho khái niệm hộ chiếu vắc xin vốn chưa chính xác và gây hiểu nhầm vì thẻ này cần thiết và quan trọng cho việc đi lại trong nước, chứ không phải chỉ xuất cảnh, nhập cảnh.

Thẻ thông hành xanh có thể là mã QR trên điện thoại hoặc in ra trên giấy, áp dụng các giải pháp công nghệ sẽ bảo đảm thông tin là chính xác và duy nhất, khó có thể làm giả, góp phần hạn chế tình trạng làm giả giấy tờ xác nhận y tế phòng dịch COVID-19. Đối tượng được cấp Thẻ thông hành xanh gồm những người đã tiêm đủ vắc xin, F0 đã khỏi bệnh, những người có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước.

Đề xuất này phù hợp với tình hình thế giới vì hiện nay nhiều quốc gia đã công bố “hộ chiếu vắc xin”, cho phép công dân của họ sử dụng chứng nhận tiêm chủng để đi du lịch và các hoạt động trong nước như tham dự các sự kiện, giải trí, ăn uống tại nhà hàng.

Việc thí điểm áp dụng Thẻ thông hành xanh Việt Nam cần sớm được bàn bạc và áp dụng nhằm đem lại sự yên tâm cho Chính phủ, chính quyền các địa phương, DN và người dân để mở cửa lại các công việc kinh doanh, đi lại, sớm hội nhập quốc tế, nhằm thực hiện được nhiệm vụ kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế” để phục hồi sự phát triển kinh tế sớm nhất, trong bối cảnh phải sống chung với COVID-19 lâu dài.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

 
;
.