Những thị trấn kỳ lạ trên thế giới

Thứ Bảy, 12/06/2021, 07:57 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là vùng đất sở hữu những đặc điểm kỳ quái nhất thế giới, từ điểm đặc biệt về địa lý, văn hóa cho đến lịch sử bất bình thường.

Thị trấn Chefchaouen, Morrocco
Thị trấn Chefchaouen, Morrocco

THỊ TRẤN COOBER PEDY, AUSTRALIA

Coober Pedy là một thị trấn khai thác opal, xây dựng dưới lòng đất và được thành lập từ năm 1915. Những người thợ khai thác mỏ ở đây quyết định xây dựng nhà ở vị trí này vì nhiệt độ trên mặt đất có thể lên đến 510C. Thị trấn có các cửa hàng ngầm, nhà thờ, phòng trưng bày và thậm chí là khách sạn 4 sao đầu tiên trên thế giới.

BÜSINGEN AM HOCHRHEIN, ĐỨC VÀ THỤY SĨ

Thị trấn nằm giữa hai quốc gia không phải là điều quá hiếm gặp, thế nhưng Büsingen am Hochrhein có vẻ là ví dụ độc đáo nhất trong số đó. Xét về mặt kinh tế, thị trấn này là một phần của Thụy Sĩ; nhưng mặt hành chính, Büsingen am Hochrhein lại là một phần của Đức.

Đây là thị trấn duy nhất của Đức sử dụng đồng franc Thụy Sĩ làm đơn vị tiền tệ chính. Thị trấn cũng có hai mã bưu chính: một của Thụy Sĩ và một mã của Đức. Công dân tại đây sử dụng cả số điện thoại Thụy Sĩ và Đức. Đội bóng của khu vực này, FC Büsingen, cũng là đội Đức duy nhất thi đấu tại giải vô địch Thụy Sĩ.

THỊ TRẤN MATMATA, TUNISIA

Tại thị trấn Matmata ở miền nam Tunisia, vẫn còn rất nhiều ngôi nhà dưới lòng đất của người Berber tồn tại cho đến ngày nay. Vào những năm 1970, nhiều ngôi nhà đã được xây dựng trên mặt đất đã được xây dựng như bất cứ nơi nào khác trên giới. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn thích sống trong nhà truyền thống của họ hơn cả. Do vậy, Matmata đến nay vẫn còn duy trì rất nhiều nhà “hang động” dưới mặt đất.

SETENIL DE LAS BODEGAS, TÂY BAN NHA

Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha là nơi thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Một phần từ sức hấp dẫn của nơi này chính là vị trí độc đáo, nằm gọn vào trong một tảng đá bazan khổng lồ. Khi đi dạo dọc theo những con phố nơi đây, du khách sẽ thấy nhiều tảng đá treo lơ lửng trên đầu. Tuy trông có vẻ nguy hiểm hay đáng sợ, những tảng đá đã nằm yên vị trí đó trong hàng thế kỷ.

THỊ TRẤN CHEFCHAOUEN, MORROCCO

Chefchaouen là một địa điểm thu hút khách du lịch, nằm ở phía đông bắc của Morrocco, với đa phần những ngôi nhà và đường phố được sơn màu xanh. Trong văn hóa người Do Thái, màu xanh là một màu sắc thiêng liêng. Chính vì vậy, vào khoảng những năm 1930, người Do Thái sống tại Chefchaouen đã sơn màu xanh cho toàn bộ thị trấn và truyền thống này vẫn được duy trì cho đến ngày nay.

THỊ TRẤN COLMA, CALIFORNIA, MỸ

Colma là nơi có 17 nghĩa trang với 1,5 triệu ngôi mộ nhưng chỉ có khoảng 1.800 người sống tại đây. Điều này xảy ra vì Colma là địa điểm chôn cất của những cư dân San Francisco qua đời, sau khi San Francisco quyết định không xây dựng thêm nghĩa trang mới.

THỊ TRẤN LONGYEARBYEN, SVALBARD, NA UY

Đây là một trong những khu định cư nằm ở cực bắc của thế giới và là nơi con người không thể chết. Trong thị trấn này có một nghĩa trang nhưng đã không được sử dụng trong suốt 70 năm qua. Lý do cho điều kỳ lạ này là vì khí hậu băng giá ở đây ngăn cản sự phân hủy của xác chết và khiến chúng hấp dẫn nhiều loài động vật hoang dã nên những người dân ở đây khi chuẩn bị qua đời đều được đưa đến đất liền Na Uy.

ELISTA, KALMYKIA, NGA

Elista còn được biết đến với tên gọi “thành phố cờ vua” và là địa điểm hấp dẫn với những người yêu thích cờ vua. Toàn bộ thành phố được xây dựng theo chủ đề cờ vua, thậm chí ở giữa quảng trường thành phố còn có một bàn cờ khổng lồ.

ĐẢO MIYAKE-JIMA, NHẬT BẢN

Các cư dân tại thị trấn đảo này được chính phủ trả tiền để sống ở đó. Kể từ khi một ngọn núi lửa hoạt động ở nơi đây, người dân phải tiếp xúc với mức độ lưu huỳnh cao bất thường trong không khí và luôn có nguy cơ bị ngộ độc. Chính vì vậy, họ được yêu cầu luôn mang theo mặt nạ chống độc và sử dụng chúng khi còi báo động vang lên.

THU HẰNG

;
.