Những địa điểm du lịch thế giới được yêu thích năm 2021

Thứ Sáu, 19/03/2021, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Với việc các loại vắc xin COVID-19 đang dần được triển khai tiêm tại nhiều nước, hoạt động du lịch sẽ dần trở nên thuận lợi hơn trong năm 2021. Dưới đây là những điểm được tìm kiếm trên internet để đi du lịch nhiều nhất trong năm 2021 này.

Biển ở Mauritius xanh ngắt và trong vắt.
Biển ở Mauritius xanh ngắt và trong vắt.

MALDIVES

Maldives, một quốc đảo ở Ấn Độ Dương vốn được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” thường xuyên đón 1,7 triệu du khách mỗi năm. Trong năm 2020, do đại dịch COVID-19, quốc đảo này chỉ đón khoảng 500 ngàn du khách. Mặc dù đây là mức sụt giảm lượng khách đáng kể, song con số này vẫn khiến Maldives là một trong những câu chuyện thành công nhất của ngành du lịch thế giới trong bão đại dịch.

Maldives thực sự là “thiên đường” nghỉ dưỡng của mọi người. Mặt nước trong vắt như pha lê với thiên nhiên hải dương đa dạng, các bãi san hô đẹp ngỡ ngàng, hay những ngôi nhà bungalow ấm cúng, riêng tư,... là một vài trong số rất nhiều “điểm cộng” lôi kéo du khách bốn phương.

MEXICO

Mexico xứng đáng với cái tên “thiên đường nghỉ dưỡng” ở khu vực Trung Mỹ và Caribe. Đất nước này sở hữu những thành phố nhộn nhịp, công trình kiến trúc tuyệt đẹp và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Với 26 khu di sản thế giới được UNESCO công nhận, các thị trấn thuộc địa duyên dáng và hàng chục thành phố hấp dẫn, có quá nhiều địa điểm để khám phá trong đất nước 109 triệu dân này. Mexico vốn nổi danh với những điểm đến bên bờ biển như Cancun. Tuy vậy, một phần lớn khác của ngành công nghiệp du lịch quốc gia này đang tập trung vào mảng du lịch sinh thái. Ngày càng có nhiều hơn những khu nghỉ dưỡng chất lượng tuyệt vời nằm gần với các khu bảo tồn rừng nhiệt đới. Tuy phục vụ du lịch, những cơ sở này đều ưu tiên bảo vệ đa dạng của động vật hoang dã địa phương.

THÁI LAN

Nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch, Thái Lan là xứ sở mà nhiều người mong muốn được đặt chân đến để khám phá và trải nghiệm. Có rất nhiều mỹ danh mà du khách thế giới đã ưu ái dành tặng cho đất nước xinh đẹp này như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”… Thái Lan thu hút rất nhiều lượng khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới bởi những danh lam, thắng cảnh đẹp mê người, những ngôi chùa cổ kính nhuốm màu thời gian, các công trình kiến trúc kim - cổ nguy nga, những bãi biển trong xanh, những thành phố sầm uất và món ăn đường phố độc đáo.

Là đất nước du lịch phát triển chóng mặt và đứng bậc nhất thế giới, Thái Lan chưa khi nào khiến du khách thất vọng khi đến đây, bởi ở xứ sở chùa Vàng này tích hợp đầy đủ mọi thứ mà họ cần. Vẻ e ấp mơ mộng của Chiang Mai, sự náo nhiệt nhộn nhịp của thủ đô Bangkok thịnh vượng, các loại hình giải trí ngoài trời tại các bãi biển Phuket, Krabi,... dù là bất kì loại hình du lịch nào du khách cần, Thái Lan đều đáp ứng được.

THỔ NHĨ KỲ

Là quốc gia nằm trên hai châu lục Á-Âu, Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ có một nền văn hóa đa dạng mà còn hấp dẫn du khách bởi những kiến trúc cổ độc đáo với niên đại từ 3000 năm trước công nguyên. Từ thủ đô Istanbul – thành phố văn hóa đa dạng và phong phú của cả 2 châu lục Á, Âu, Canakkale nơi ghi dấu những trận chiến đấu lịch sử cùng câu truyện “chuyện tình lãng mạn của thành Troy” hay đến với Kusadasi nơi có di tích cổ đại được bảo tồn tốt nhất thế giới cũng là vùng đất thiêng liêng với đền thờ thần Artemis là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Nhiều người nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi hội tụ các nền văn hóa. Nằm ở khu vực giữa châu Á và châu Âu, đất nước này trước đây từng là nơi tồn tại các Đế chế Byzantine và Ottoman. Người dân Thổ Nhĩ Kỳ luôn tự hào về những bãi biển tuyệt sắc, ẩm thực đặc sắc và lịch sử, văn hóa ấn tượng.

TÂY BAN NHA

Không chỉ là quê hương của điệu flamenco sôi động, Tây Ban Nha còn là xứ sở của những lâu đài nguy nga thời xưa cổ, những bảo tàng nổi tiếng và cả những vùng thôn quê bình dị.

Tây Ban Nha là một điểm đến thú vị nhờ vào “kho tàng” tài nguyên văn hóa và tự nhiên phong phú. Khó mà có thể chu du qua tất cả những công trình kiến trúc đẹp ngỡ ngàng, muôn vàn cảnh quan mãn nhãn và tìm hiểu cặn kẽ lịch sử dày dặn của Tây Ban Nha chỉ trong một vài lần ghé thăm. Các thành phố nằm ở bờ biển như Barcelona là những lựa chọn sáng giá hàng đầu, giúp du khách vừa thỏa thích vui chơi cùng biển xanh cát trắng và tận hưởng nhịp sống thành thị sôi động.

MỸ

Mỹ là cái tên không còn xa lạ với hầu hết những người yêu du lịch. Với diện tích khổng lồ, quốc gia này luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và bí mật chờ đợi nhiều người khám phá. Cho dù là đối với du khách quốc tế hay quốc nội, nước Mỹ rộng lớn vẫn sẽ luôn có những trải nghiệm đặc sắc và thay đổi theo vùng miền, phù hợp với mong muốn của mọi vị khách.

MALTA

Malta là một quốc đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung Hải và đảo Sicily của Ý. Với cảnh quan quyến rũ, nhịp sống sôi động và đặc biệt sở hữu những pháo đài đồ sộ đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Âu. Quốc đảo này sở hữu nhiều di sản văn hóa độc đáo. Trong số đó có thể kể đến nhiều công trình kiến trúc và đền thờ Trung cổ tuyệt đẹp, cũng như các hang động dưới nước kỳ thú. Một số tàn tích trên hòn đảo này có tuổi đời thậm chí còn lớn hơn cả Kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Valletta là thủ đô của Malta, Di sản Thế giới được mệnh danh là “bảo tàng ngoài trời” và “thành phố giàu lịch sử nhất thế giới”. Valletta hình thành từ thế kỷ XVI, với nhiều công trình, di tích lưu giữ lịch sử của 5 thế kỷ.

Malta nổi tiếng với khí hậu dễ chịu. Mùa hè khá nóng và lý tưởng cho người yêu thích ánh mặt trời. Ngoài khoảng thời gian đó, thời tiết thường nắng đẹp mà không quá gay gắt. Mùa đông cũng không quá lạnh và vẫn có ánh mặt trời.

BỒ ĐÀO NHA

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới với lịch sử hơn 800 năm. Những nét truyền thống và đặc điểm văn hóa đã tạo nên nét đặc trưng cho đất nước này. Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha cũng được xếp thứ 17 trong số các quốc gia hòa bình của thế giới.

Bồ Đào Nha là đất nước thuộc khu vực Tây Âu. Phía Tây và phía Nam của Bồ Đào Nha giáp với Đại Tây Dương, trong khi giáp Tây Ban Nha ở phía Đông và phía Bắc. Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn có các quần đảo Açores và Madeira ở ngoài khơi Đại Tây Dương. Đến với Bồ Đào Nha, du khách sẽ có cơ hội khám phá một nền văn hóa đa dạng và rực rỡ hiển hiện qua những thị trấn và làng mạc ven biển tươi đẹp. Hang động vùng biển Benagil là một trong những địa điểm nổi bật không thể bỏ qua khi đến quốc gia này. Chúng kết hợp 2 trải nghiệm trong 1, là dạo chơi bên bờ biển nắng vàng và thám hiểm hang động kỳ thú.

MAURITIUS

Nhắc đến một địa điểm biển đảo nhiệt đới trên Ấn Độ Dương, nhiều người sẽ nghĩ đến Mauritius, một hòn đảo nằm ngoài khơi châu Phi. Đây là nơi ngập tràn kỳ quan thiên nhiên với những khu rừng mưa nhiệt đới và thác nước. Các bãi biển ở Mauritius cũng sở hữu vẻ đẹp nao lòng, khiến không ít du khách phải xao xuyến. Cái tên Mauritius gắn liền với những đồn điền mía trải dài, rặng san hô lớn thứ 3 thế giới bao quanh hòn đảo chặn các con sóng cách bờ 2 km tạo nên bãi biển phẳng lặng tuyệt đẹp.

Cái tên Mauritius tưởng chừng như lạ lẫm nhưng thực ra là một đất nước rất phát triển về du lịch. Mauritius đã phát triển từ những năm 60 của thế kỷ XX. Đây cũng là một trong những nước giàu có ở châu Phi. Thu nhập bình quân đầu người ước tính 10.000 USD/năm. Người dân phần lớn nói được cả tiếng Anh, tiếng Pháp và ngôn ngữ bản địa là tiếng Mauritian Creole.

NAM PHI

Nam Phi là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những du khách yêu thích khám phá khu vực sinh thái. Đây cũng là “ngôi nhà” của rất nhiều công viên trò chơi và khu bảo tồn phong phú. Đến thành phố Sun City, du khách sẽ bất ngờ vì lần đầu tiên đến với khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã của Nam Phi. Tại đây, trong ánh nắng ban mai của một ngày mới, du khách sẽ reo lên thích thú, hồi hộp theo dõi những con thú hoang dã thong dong dạo chơi. Sơn dương, hươu cao cổ, nai, tê giác, ngựa vằn... giữa một không gian hoang dã thực thụ đem đến một cảm giác vô cùng thú vị.

Địa hình thiên nhiên nổi bật nhất tại Nam Phi phải kể đến các savannah (trảng cỏ) tươi tốt và những bờ biển lộng lẫy dưới ánh nắng ấm áp.

THU HẰNG

;
.