Hỗ trợ kêu gọi đầu tư vào Côn Đảo

Thứ Hai, 29/03/2021, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/3, Đoàn Công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Côn Đảo.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi làm việc với huyện Côn Đảo.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi làm việc với huyện Côn Đảo.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo đã giới thiệu với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện; công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch trong những năm qua, cùng những lợi thế của huyện trong việc kêu gọi hợp tác đầu tư trong thời gian tới.  

Bên cạnh đó, huyện Côn Đảo cũng kiến nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ địa phương quảng bá về văn hóa, du lịch, tiềm năng của huyện Côn Đảo đến với các nhà đầu tư của Liên bang Nga cũng như đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ông Lê Văn Phong mong muốn Bộ Ngoại giao giới thiệu các tổ chức, các nhà đầu tư của Liên bang Nga đến Côn Đảo khảo sát, hợp tác triển khai chương trình, dự án trên các lĩnh vực thế mạnh của nước Nga, đồng thời mời các đoàn sang thăm, tìm hiểu hợp tác với địa phương trên một số lĩnh vực khác.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi đánh giá cao những kết quả huyện Côn Đảo đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên rừng, biển cũng như các di tích lịch sử trên đảo.

Đồng thời, Thứ trưởng ghi nhận các kiến nghị của huyện và cho biết sẽ tìm giải pháp hỗ trợ địa phương kết nối, gặp gỡ, trao đổi, kêu gọi đầu tư, quảng bá phát triển du lịch với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là với cộng đồng doanh nghiệp tại Liên bang Nga cũng như cộng đồng doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài đến Côn Đảo tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

 

;
.