Phân khúc cao cấp "gánh" du lịch mùa Tết

Thứ Hai, 15/02/2021, 11:41 [GMT+7]
In bài này
.

Các bãi tắm đông người vào cuối buổi chiều nhờ sự góp mặt của người dân địa phương. Chỉ có các resort, khách sạn sát biển mới kín phòng tối mùng 3 Tết. Du khách nghỉ dưỡng trong an toàn, tuân thủ quy định phòng dịch.

Bãi Sau không đông đúc chiều mùng 3 Tết.
Bãi Sau không đông đúc chiều mùng 3 Tết.

Mùng 3 Tết, thời tiết toàn tỉnh nắng đẹp ban ngày, chiều tối se lạnh ủng hộ cho hoạt động du lịch, giải trí, vui chơi đầu xuân. Ghi nhận trên toàn tỉnh, khách du lịch về BR-VT chủ yếu là nhóm khách lẻ, gia đình di chuyển bằng ô tô 4, 7 và 16 chỗ. Các điểm vui chơi, bãi tắm không quá đông đúc. Khách rải đều trong ngày, hết đợt này đi, đợt khác đến. Đi du lịch trong bối cảnh ưu tiên phòng dịch, du khách ưu tiên chọn những resort, khách sạn sát biển, thoáng đãng. Do đó, những điểm nghỉ dưỡng sát biển, căn hộ cho nhóm khách gia đình đạt công suất tốt. Tuy nhiên, khối khách sạn nằm xa biển, trong khu dân cư sức mua rất chậm. Ghi nhận tối mùng 3 Tết, các khách sạn dọc các tuyến đường Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Phan Văn Trị, Dã Tượng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Võ Thị Sáu… đều để bảng còn phòng. Đại diện nhiều khách sạn dọc các tuyến đường trên cho biết, từ mùng 1 Tết đến nay chỉ đạt bình quân 30% công suất.

Hai du khách nhí tham gia trò chơi “bắt vịt” tại Oceanami Villas & Beach Club.
Hai du khách nhí tham gia trò chơi “bắt vịt” tại Oceanami Villas & Beach Club.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các KDL TP.Vũng Tàu cho biết, 3 ngày Tết, các bãi tắm trên toàn thành phố đón khoảng 20.700 lượt khách tắm biển, giảm 75% so với cùng kỳ.

 Gánh hàng tái hiện chợ quê tại Oceanami Villas & Beach Club.
Gánh hàng tái hiện chợ quê tại Oceanami Villas & Beach Club.

Ở tuyến huyện, các resort như Lan Rừng Phước Hải, Oceanami Villas & Beach Club (huyện Đất Đỏ); Minera Binh Chau, Vietsovpetro, The Grand Ho Tram cũng chỉ bán gần hết phòng trong tối mùng 3. Khách đi về trong ngày không nhiều, nguyên nhân do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân chủ động ở yên phòng dịch.

Vietsovpetro Resort tổ chức tặng thư pháp cho khách lưu trú đêm mùng 3 Tết.
Vietsovpetro Resort tổ chức tặng thư pháp cho khách lưu trú đêm mùng 3 Tết.

Nhiều resort tổ chức múa lân, viết thư pháp, chơi trò chơi dân gian, văn nghệ, ẩm thực mang không khí Tết cổ truyền cho du khách.

Việc kiểm soát chặt nguồn khách đến tỉnh cũng được ngành du lịch, các DN du lịch thực hiện nghiêm. Hầu hết du khách đều ý thức mang khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng. 

ĐĂNG KHOA
(Thực hiện)

 

;
.