TẾT DƯƠNG LỊCH 2021: Du lịch hút khách

Chủ Nhật, 03/01/2021, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Từ sáng sớm đến chiều tối, các bãi tắm luôn đông người tắm biển. Khách sạn, resort sang trọng kín phòng. Nhiều hoạt động giải trí được tổ chức thành công. Công tác kiểm soát giá cả, ANTT, phòng dịch COVID-19 thực hiện tốt. Du lịch BR-VT tiếp tục ghi điểm cao về thương hiệu, hình ảnh trong dịp Tết Dương lịch 2021.

Bãi Sau đông khách tắm biển trong buổi chiều 2/1 dù biển động mạnh, sóng cao.
Bãi Sau đông khách tắm biển trong buổi chiều 2/1 dù biển động mạnh, sóng cao.

RESORT, KHÁCH SẠN 4-5 SAO “CHÁY” PHÒNG

Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ Sáu, cộng với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ 3 ngày, từ 1 đến 3/1. Thời tiết suốt kỳ nghỉ nắng đẹp ban ngày, se lạnh về đêm thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và khách du lịch.

Nếu như trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ (1/1), lượng người đổ về BR-VT chưa nhiều thì sang ngày 2/1, trên Quốc lộ 51 dòng xe lưu thông hướng về BR-VT tăng mạnh. Cao điểm của kỳ du lịch Tết Dương lịch là ngày 2/1. TP.Vũng Tàu tập trung lượng cơ sở dịch vụ lớn, bên cạnh đó địa phương cũng tổ chức 2 sự kiện giải trí lớn trong dịp này gồm: Đếm ngược đón giao thừa và Chào năm mới nên thu hút đông khách du lịch nhất. Ghi nhận của phóng viên, buổi chiều tối, các tuyến đường ven biển Bãi Trước, Bãi Sau nườm nượp người, xe.

Trên các bãi tắm, dù biển động mạnh, sóng cao do ảnh hưởng của triều cường, nhưng người dân và du khách hòa vào các hoạt động tắm biển, đắp cắt, tản bộ, tắm nắng, ngồi ghế bố ngắm biển rất đông. Đáng chú ý, người đông nhưng bãi tắm, công viên sạch sẽ, trật tự. 

Đến TP.Vũng Tàu biểu diễn trong sự kiện Chào năm mới 2021, ca sĩ Minh Hằng chia sẻ, chị thường xuyên về BR-VT du lịch nghỉ dưỡng cùng người thân. “Môi trường cảnh quan, bãi tắm ngày càng sạch đẹp. Các quán ăn giá cả phải chăng. Người làm du lịch thân thiện. Đặc biệt, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng dịch. Người đến xem sự kiện Chào năm mới 2021 cổ vũ nồng nhiệt suốt chương trình trong trật tự và ý thức phòng dịch khiến tôi tin tưởng rằng BR-VT sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách trong năm 2021”, ca sĩ Minh Hằng nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, du khách đến BR-VT nghỉ dưỡng dịp này đa phần là gia đình, nhóm bạn, di chuyển bằng ô tô từ 7 đến 16 chỗ. Trong đó, nhiều nhóm khách trách dịch COVID-19 chọn lưu trú ở các khách sạn, resort vị trí đẹp, sang trọng, có không gian rộng mở ra biển để nghỉ dưỡng. Ông Phạm Anh Kha, Tổng Quản lý Minera Hot Springs Bình Châu cho biết, Minera Hot Springs Bình Châu kín phòng trong 3 ngày 31/12/2020, 1 và 2/1, trong đó lượng khách lưu trú 2 đêm chiếm 60%. Khách tham quan sử dụng dịch vụ trong ngày cũng khả quan, đạt khoảng 6.000 lượt trong 2 ngày 1 và 2/1. “Đến trưa 3/1, khi 80% khách lưu trú trả phòng, chúng tôi lại tiếp tục đón 60 khách cao tuổi đến nghỉ dưỡng, nâng công suất phòng đêm 3/1 và những ngày tiếp theo lên 40-50%”, ông Phạm Anh Kha cho biết thêm. 

Vietsovpetro Resort cũng bán hết phòng trong 2 đêm 1 và 2/1, trong đó hơn 50% khách nội tỉnh nghỉ dưỡng. “Trước kỳ nghỉ tết, một số khách xa lo ngại dịch COVID-19 chủ động huỷ dịch vụ đã đặt, nhưng khi kỳ nghỉ bắt đầu nhờ phân khúc khách nội tỉnh quyết định du lịch giờ chót bù đắp lại nên công suất phòng tại Vietsovpetro Resort vẫn đạt tương đương cùng kỳ”, bà Trương Kim Cúc, Phó Giám đốc Vietsovpetro Resort cho hay.

Tại huyện Côn Đảo, ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Ban quản lý KDL Quốc gia Côn Đảo cho biết, biển động mạnh không thuận lợi cho tàu hoạt động. Trong 3 ngày Tết Dương lịch, chỉ có 2 chuyến tàu ra Côn Đảo từ phía Sóc Trăng và Vũng Tàu. Tuy nhiên, về đường hàng không, các hãng bay duy trì từ 12 đến 17 chuyến bay, nhờ vậy, Côn Đảo vẫn đón hơn 3.000 lượt khách dịp này, song không bị quá tải mà phân bổ đều ở tất cả các khách sạn, resort, nhà nghỉ.

Du khách ngắm toàn cảnh TP.Vũng Tàu từ Hồ Mây Park trên Núi Lớn.
Du khách ngắm toàn cảnh TP.Vũng Tàu từ Hồ Mây Park trên Núi Lớn.

GIÁ DỊCH VỤ BÌNH ỔN

Về giá bán dịch vụ, các khách sạn, resort thiết kế đẹp, mới đầu tư bán được mức giá niêm yết lễ tết, cuối tuần. Bà Huỳnh Cẩm Hải, Giám đốc Doanh thu Lan Rừng Resort Phước Hải cho biết, Lan Rừng Resort Phước Hải có 370 phòng và 7 biệt thự. Mức giá niêm yết lễ, tết tối thiểu là 3 triệu đồng/phòng và 28 triệu đồng/biệt thự; cuối tuần 2,2 triệu đồng/phòng và 22 triệu đồng/biệt thự.  “Tết Dương lịch vừa qua, chúng tôi áp dụng mức giá lễ, tết ngày 1/1 và giá cuối tuần cho ngày 2/1 và khách hàng chấp nhận. Resort bán hết phòng trong 2 đêm 1 và 2/1 với công suất phòng đạt 100%. Riêng tiệc countdown đón giao thừa thu hút hơn 600 khách tham dự”, bà Hải cho hay. 

Giá bán phòng tại Minera Hot Springs Bình Châu cũng khá tốt, từ 2,6 triệu đồng/phòng/đêm. Các gói dịch vụ cao cấp như tắm bùn, trị liệu sức khoẻ thu hút nhiều khách sử dụng. “Đây là tín hiệu vui khẳng định chất lượng dịch vụ của chúng tôi và sự an toàn của điểm đến BR-VT trong bối cảnh du lịch ảm đảm vì dịch COVID-19”, ông Phạm Anh Kha nhận định.

Nếu như các khách sạn, resort sang trọng kín khách, được giá thì phân khúc khách sạn bình dân, nhà nghỉ, biệt thự cho thuê lực mua phòng chậm. Giá phòng cũng “mềm”, phù hợp với khách bình dân. Du khách Thu Trang, đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, chị thuê biệt thự 7 phòng ở khu Á Châu cho cả nhóm bạn hơn 20 người với mức giá 12 triệu đồng/đêm. “Tính ra chỉ tầm 600 ngàn đồng/người. So với Tết Dương lịch năm trước, mức giá này giảm 1/3. Ngoài ra, chủ nhà còn cho trả phòng trễ nửa ngày không tính phụ thu”, du khách Thu Trang khoe.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT, phụ trách đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về du lịch của TP.Vũng Tàu cho biết, đường dây nóng nhận được 15 cuộc gọi, chủ yếu hỏi khách sạn, giá phòng, đường đi. Một số trường hợp phàn nàn về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ đều được Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ xử lý kịp thời, ổn thỏa. Còn lại các DN, cơ sở kinh doanh đều thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về ATTP, môi trường và phòng dịch COVID-19 chặt chẽ, nghiêm túc.

Để giữ môi trường sạch đẹp, văn minh, các lực lượng chức năng của TP.Vũng Tàu tuần tra liên tục trên bờ, dưới bãi tắm, ngăn chặn, nhắc nhở du khách không mang đồ ăn, thức uống xuống biển, không xả rác nơi công cộng, không dẫm đạp lên thảm cỏ, không bẻ cây xanh nên không có tình trạng rác thải ứ đọng. Rác thải do thủy triều đưa vào được thu gom, đưa ra khỏi bãi tắm nhanh chóng. Các cơ sở kinh doanh, du khách ý thức phòng dịch tốt, nên kỳ du lịch Tết Dương lịch tại BR-VT diễn ra an toàn, vui tươi.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.