Hấp dẫn những điểm check in ở Châu Đức

Thứ Bảy, 16/01/2021, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Những địa điểm như Nông trại Mini Farm Suối Nghệ, cafe Đồi Cừu, Green Farm, trại nấm ông Tiên, Binon Cacao, HTX nuôi cá chình… đang là những điểm check in thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh khi về với Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và Châu Đức nói riêng.

Điểm dừng chân Cafe Đồi Cừu (xã Suối Rao, huyện Châu Đức) nhìn từ trên cao.
Điểm dừng chân Cafe Đồi Cừu (xã Suối Rao, huyện Châu Đức) nhìn từ trên cao.

Với diện tích khoảng 2.000m2, nông trại Mini Farm Suối Nghệ (xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) được thiết kế theo mô hình Farmstay, kết hợp những cung đường hoa, vườn hoa… đang là điểm đến hút khách tham quan, chụp ảnh trong thời gian qua.

Chị Lê Thị Tuyết Mai, chủ nông trại Mini Farm Suối Nghệ cho biết, trước đây gia đình chủ yếu trồng bắp, mì, nuôi vài con dê, con bò… vất vả quanh năm cũng chỉ tạm đủ trang trải sinh hoạt gia đình. Từ khi xã xây dựng nông thôn mới, đường sá thuận lợi,  gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư gần 2 tỷ đồng để xây dựng nông trại Mini Farm, phục vụ nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách.

“Để phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, gia đình tôi đã xây thêm và chỉnh trang một số hạng mục như: khu vực homestay, hồ bơi, chuồng cừu và đặc biệt là xung quanh các lối đi được trồng hoa thạch thảo, cánh bướm, cùng với dàn treo nhiều loại kiểng như hồng, môn lá… tạo nét độc đáo riêng để thu hút khách trong kỳ nghỉ Tết”, chị Mai cho hay.

Qua hơn 2 năm đưa vào hoạt động, mô hình du lịch sinh thái nông trại Mini Farm Suối Nghệ đã và đang trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách gần xa. Những ngày cuối tuần, gần 200 lượt khách đến tham quan, chụp hình với vườn hoa đủ sắc màu. Mini Farm thu phí  20 ngàn đồng/lượt khách.

Tương tự, điểm dừng chân cafe Đồi Cừu (thôn 1, xã Suối Rao) được ví như Đà Lạt thu nhỏ tại Châu Đức với vị thế nằm trên đồi, bao quanh là hồ, hoa cỏ và vườn cây xanh mát, gần gũi thiên nhiên.

Với diện tích gần 2ha, điểm dừng chân cafe Đồi Cừu được đầu tư hàng chục tỷ đồng tạo dựng hoa viên, trong đó chủ yếu là hoa hướng dương, hoa thạch thảo, mười giờ…; homestay để khách nghỉ dưỡng qua đêm và những căn nhà sàn lợp mái lá để khách ngồi ăn uống, ngắm cảnh đẹp.

Du khách Hồng Phương (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) cho hay, dịp cuối tuần gia đình chịthường đi nghỉ mát, tắm biển ở Hồ Cốc, Hồ Tràm. Ngày về lại thành phố khi nào cũng phải dành một buổi để ghé điểm cafe Đồi Cừu để thư giãn, chụp mấy tấm hình tại vườn hoa thạch thảo, hoa hướng dương. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những món ẩm thực đồng quê như cá lóc nướng rơm, gà ta luộc,… trái cây thì rất đa dạng, tươi ngon.

Điểm cafe Đồi Cừu nằm gần cung đường Phước Tân – Hội Bài, rất thuận lợi cho du khách ghé tham quan, ngắm cảnh. “Nơi đây trước kia là vùng đồi dốc, đất cằn cỗi, trồng tiêu không hiệu quả, tôi nghĩ mình phải có cách gì đó để chinh phục mảnh đất này. Sau nhiều năm bôn ba làm ăn tại TP.Hồ Chí Minh, tôi quyết định quay về đầu tư nơi đây trở thành điểm giải trí, vui chơi cho du khách. Với lợi thế mặt nước hồ rộng lớn, xanh mát quanh năm, chúng tôi quyết định đầu tư nơi đây thành điểm du lịch sinh thái, đặc biệt là tập trung nhiều giống hoa kiểng độc lạ và bổ sung thêm một số trò chơi trải nghiệm mới… để thu hút du khách dịp Tết đến Xuân về”, ông Vũ Quang Minh Kỳ, chủ cơ sở cafe Đồi Cừu cho biết.

Ngoài 2 địa điểm trên, vài năm gần đây, huyện Châu Đức đã thu hút nhiều DN đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với du lịch sinh thái như: Green Farm, trại nấm ông Tiên (xã Láng Lớn); Binon Cacao (xã Xà Bang); HTX nuôi cá chình (xã Suối Rao)… đang là điểm đến của du khách. Những địa chỉ ấy cũng là điểm check in thu hút đông giới trẻ trong và ngoài tỉnh.

Có thể nói, từ bàn tay và khối óc của những con người lao động cần cù, đã góp công sức để tạo dựng những vườn hoa, nâng cao giá trị du lịch nông thôn. Đến Châu Đức những ngày này, khi tiết Xuân đang về, du khách có thể tham quan các vườn trái cây trĩu quả, ngắm nhìn sông nước hoặc có thể thư giãn, chụp hình bên những luống hoa, vườn hoa rực rỡ sắc màu.

TRẦN MINH

;
.