Bà Rịa - Vũng Tàu đón khách trong an toàn

Chủ Nhật, 03/01/2021, 08:29 [GMT+7]
In bài này
.

Dù đã khẳng định được độ an toàn trong suốt năm 2020, nhưng trước diễn biến mới của dịch COVID-19, du lịch BR-VT tiếp tục nâng mức cảnh báo lên cao, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch.  

Rừng anh đào bung nở trong khuôn viên Hồ Mây Park.
Rừng anh đào bung nở trong khuôn viên Hồ Mây Park.

TIẾP TỤC PHÒNG DỊCH CHẶT

Trong tất cả các ngành nghề kinh doanh, du lịch là ngành chịu tác động đầu tiên bởi dịch COVID-19. Trải qua 3 lần dịch COVID-19 lây trong cộng đồng đã chứng minh điều này khi cứ mỗi lần có thông tin ca nhiễm ngay lập tức lượng huỷ dịch vụ, huỷ tour, dừng du lịch ồ ạt. Tương tự, lần xuất hiện những ca nhiễm mới do nhập cảnh chui tại một số tỉnh, thành phía Nam gần đây cũng đặt ngành du lịch trước nguy cơ đứt gãy dù người dân đã bình tĩnh và lạc quan hơn.

Ghi nhận tại các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn tỉnh, cách đây khoảng một tuần, sức mua phòng và dịch vụ rất tốt. Tại nhiều cơ sở lượng đặt cọc giữ phòng đạt gần 100% công suất trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Nhiều DN khấp khởi mừng vì tín hiệu phục hồi du lịch ngày càng rõ. Thế nhưng, vài ngày nay, khách hủy tour, hủy phòng và dịch vụ đã đặt tăng dần, nhu cầu đặt dịch vụ mới không đáng kể, dù BR-VT chưa xuất hiện ca bệnh nào.

Tuy vậy, với khoảng cách gần TP.Hồ Chí Minh, phù hợp cho kỳ nghỉ ngắn, BR-VT chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách khu vực Đông và Tây Nam bộ. BR-VT tiếp tục nêu cao sự chủ động phòng dịch, đón khách trong an toàn. Theo đó, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ, ăn uống đều trang bị và bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách, kiểm tra thân nhiệt khách đến, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, tăng tần suất tẩy rửa các khu vực công cộng, khuyến cáo du khách đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Nhiều cơ sở lưu trú tiến hành sàng lọc đầu vào, không nhận khách đến từ các tỉnh, thành đã có dịch. Trong giao dịch, cũng khuyến khích khách giao dịch qua app và điện thoại, yêu cầu khách phải khai báo y tế và hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ bảo vệ sức khỏe.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, khẳng định quan điểm của ngành là không chủ quan, lơ là, trái lại tiếp tục nêu cao cảnh giác và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng dịch từ cơ quan y tế nhằm giữ hình ảnh an toàn cho du lịch BR-VT. Sở đã triển khai ký cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đến khối DN kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch. Sở sẽ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra quá trình thực hiện. Những cơ sở dịch vụ bị phản ánh không quan tâm đầu tư cho công tác phòng dịch sẽ phải dừng hoạt động, khắc phục đến khi đạt các tiêu chí mới được mở cửa trở lại.

Du khách tham quan vườn ca cao tại công viên Binon cacao.
Du khách tham quan vườn ca cao tại công viên Binon cacao.

NHIỀU ĐIỂM VUI CHƠI ĐÓN KHÁCH

Theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, nhiệt độ BR-VT trong các ngày 1, 2 và 3/1/2021 dao động ở mức 28-290C ban ngày, ban đêm từ 20 đến 230C rất thuận lợi cho du lịch. BR-VT cũng có nhiều điểm “đổi gió” phù hợp đón khách đi về trong ngày hoặc lưu lại ngắn ngày.

Một trong những điểm đến có khí hậu trong lành, muôn hoa khoe sắc là Hồ Mây Park. Nằm trên đỉnh Núi Lớn, cách mực nước biển khoảng 250m, Hồ Mây Park được ví như “Đà Lạt giữa Vũng Tàu” với rừng thông, đường dốc và các loại hoa đua nở quanh năm. Du khách mặc sức dạo bộ thư giãn, hít thở không khí trong lành có thoáng chút se lạnh và săn những bức ảnh đẹp với hoa cỏ, thiên nhiên và ngắm toàn cảnh Vũng Tàu từ nhiều phía. Hồ Mây Park cũng hội tụ thế giới trò chơi với hàng trăm trò mạo hiểm, công viên nhạc nước biểu diễn hàng đêm và phòng xem phim fulldome 7D trình chiếu suốt ngày đêm những bộ phim ngắn về khoa học, thiên nhiên, vũ trụ. Nơi đây cũng phát triển mô hình trang trại với vườn rau, ao cá và các loại thú nuôi như: ngựa, nai, đà điểu, công, heo rừng, nhím… phù hợp cho tour trải nghiệm công việc nhà nông. Giá vé tham quan 400 ngàn đồng/người, giảm 20% cho người có hộ khẩu BR-VT.

Cũng thuộc TP.Vũng Tàu, xã đảo Long Sơn thuận tiện cho du khách vui chơi, dã ngoại, thưởng thức hải sản. Trong đó, quần thể Nhà Lớn Long Sơn với lối kiến trúc xưa (nhà dài, mái ngói) đáng để du khách dừng chân thăm viếng. Thời điểm này, Nhà Lớn cũng đang vào thời điểm tu sửa nhà và chuẩn bị thực phẩm, nguyên liệu dùng trong mùa tết. Du khách sẽ thấy hình ảnh thanh niên, phụ nữ trong chiếc áo bà ba đen, tóc búi cao chia nhau các phần việc sơn sửa, chỉnh trang khuôn viên, phơi lúa, xay bột, xắt gừng, thái chuối… Khi có nhu cầu dùng bữa, Nhà Lớn sẽ đãi khách những món chay đậm đà hương vị miền Nam. Nhà Lớn mở cửa đón khách miễn phí.

Với du khách thích về vùng quê thôn dã, thăm vườn tược, công viên Binon Ca cao (xã Xà Bang, huyện Châu Đức) là điểm du lịch lý tưởng. Tại đây, du khách sẽ có chuyến trải nghiệm tour sinh thái nông nghiệp, tìm hiểu về cây cacao, quá trình sinh trưởng, ra hoa kết trái, thu hoạch, quy trình chế biến (phơi, lên men hạt ca cao), làm và nếm thử thành phẩm từ ca cao như chocolate, bánh, trà, rượu… Khuôn viên Binon ca cao và các vườn ca cao yên bình, cho du khách cảm giác được chạm vào thiên nhiên và đồng quê vắng lặng. Giá vé trọn gói (tham quan và trải nghiệm làm thành phẩm từ ca cao) 300 ngàn đồng/người; tham quan vườn ca cao, quy trình chế biến ca cao 100 ngàn đồng/người; làm sản phẩm từ ca cao 200 ngàn đồng/người. Giảm giá cho nhóm khách từ 20 người trở lên.

Một điểm đến nữa mới hoàn thành đầu tư toàn diện là Minera Hot Springs Binh Chau (tên gọi cũ KDL Sài Gòn-Bình Châu). Nơi đây sở hữu dòng suối khoáng nóng duy nhất ở miền Nam Việt Nam được Hiệp hội Thủy - Nhiệt trị liệu thế giới (thuộc WHO) công nhận giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe. Đến đây du khách sẽ có hành trình khám phá hơn 50 loại hình ngâm tắm khoáng theo phong cách của 7 quốc gia nổi tiếng về khoáng nóng trên thế giới. Trong khuôn viên còn có công viên rừng Minera Forest xanh mát được tôn tạo thêm vườn mai, anh đào; công viên, ao cá, khu cắm trại và vườn thú thu nhỏ để du khách tham quan, trải nghiệm hệ động thực vật thuộc dải rừng nguyên sinh Bình Châu-Phước Bửu. Khách đặt phòng tại Minera Hot Springs Binh Chau trong dịp Tết Dương lịch với giá trọn gói 2 triệu đồng/phòng 2 người được trải nghiệm tắm khoáng, tham quan công viên rừng Minera Forest, ăn sáng buffet tối ngày 1 và sáng 2/1/2021, xem biểu diễn nghệ thuật. Bên cạnh đó, Minera Hot Springs Binh Chau cũng có nhiều gói dịch vụ đón khách trong ngày, như: 790 ngàn đồng/người, 550 ngàn đồng/trẻ em (gồm tắm khoáng và tắm onsen kiểu Nhật, tắm bùn, miễn phí vé vào cửa Minera Forest); 990 ngàn đồng/người lớn, 690 ngàn đồng/trẻ em (gồm tắm khoáng và tắm onsen kiểu Nhật, tắm bùn, buffet trưa, tặng vé vào cửa Minera Forest và khu luộc trứng). 

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG 

 
;
.