TẾT DƯƠNG LỊCH 2021

Du lịch nghỉ dưỡng lên ngôi

Thứ Sáu, 25/12/2020, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 dài ba ngày (từ ngày 1-3/1/2021). Ghi nhận tại các DN du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh, du khách có xu hướng chọn tour nghỉ dưỡng với thời gian từ 2-4 ngày thay vì chỉ đi ngắn như trước đó. Các điểm đến có khí hậu mát mẻ, trong lành, xa đô thị được lựa chọn nhiều hơn cả.

Côn Đảo là điểm đến thu hút du khách dịp Tết Dương lịch 2021. Trong ảnh: Du khách tham quan Cầu tàu 914.
Côn Đảo là điểm đến thu hút du khách dịp Tết Dương lịch 2021. Trong ảnh: Du khách tham quan Cầu tàu 914.

XU HƯỚNG VỀ VỚI THIÊN NHIÊN

Vừa chuyển khoản đặt cọc giữ phòng tại một khách sạn ở Cần Thơ cho dịp Tết Dương lịch 2021, chị Nguyễn Phi Phụng (TP.Bà Rịa) chia sẻ, mỗi năm chị và nhóm bạn đều du lịch xa một chuyến. Năm nay, nhiều lần nhóm lên kế hoạch du lịch rồi phải huỷ vì COVID-19. Thế nhưng hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát chặt, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 lại dài 3 ngày, phù hợp cho chuyến du lịch xa nên cả nhóm quyết định du lịch tự túc khám phá miền Tây Nam bộ thưởng ngoạn thiên nhiên hữu tình và văn hoá ẩm thực đa dạng của miệt vườn sông nước.

Khảo sát các chuyên trang du lịch, sau một thời gian dài đóng băng và chỉ du lịch gần, nhiều du khách vẫn mong chờ một kỳ nghỉ đúng nghĩa và trọn vẹn bên gia đình. Do vậy, Tết Dương lịch 2021 kỳ nghỉ dài trong bối cảnh Việt Nam làm tốt công tác kiểm soát dịch COVID-19, ý thức phòng dịch trong cộng đồng được nâng cao đã giúp người dân yên tâm vui chơi, du lịch hơn. Các điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, cảnh quan thơ mộng thu hút nhiều du khách hơn cả. Bên cạnh xu hướng du lịch tự túc, các tour có lịch trình 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm được lựa chọn nhiều nhất. Ghi nhận tại các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, tour Đà Lạt, Côn Đảo, Phú Quốc, miền Bắc nằm trong top những điểm đến được du khách tìm hiểu và đặt tour nhiều.

Giá tour cũng “mềm” hơn từ 10 đến 20% so với mọi năm là nhờ các khách sạn, điểm vui chơi giảm giá, các hãng hàng không ưu đãi cho các đối tác lữ hành để kích cầu. Bên cạnh đó, các DN lữ hành còn tăng thêm dịch vụ trong tour để kích thích nhu cầu du lịch, nên du khách chọn những chuyến đi xa nhiều hơn.

90% LƯỢNG PHÒNG ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT

BR-VT nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam bộ. Lâu nay, nguồn khách chính của BR-VT vẫn chủ yếu từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và miền Tây Nam bộ. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 cũng không ngoại lệ. Thời điểm này các khách sạn, KDL có vị trí sát biển trên địa bàn tỉnh lượng khách đặt phòng đã rất nhiều. Trong đó, 3 ngày 31/12/2020, 1 và 2/1/2021, nhiều khách sạn, KDL trên tuyến ven biển từ Vũng Tàu đến Bình Châu đã đạt hơn 90% công suất phòng. Riêng tối 3/1/2021 nhiều khách sạn cũng đã có hơn 50% số phòng đã được đặt cọc giữ chỗ. Đại diện nhiều DN du lịch nhận định, với tình hình thời tiết se lạnh về đêm, ít nắng ban ngày, cộng với kỳ nghỉ dài, giao thông nối BR-VT và TP.Hồ Chí Minh thuận lợi, “dễ đi dễ về”, môi trường biển BR-VT sạch đẹp, chắc chắn BR-VT sẽ đón một lượng lớn khách về du lịch, nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch. Các DN cam kết giữ giá ổn định, nâng chất lượng dịch vụ, phục vụ làm “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”.

Sở Du lịch và chính quyền các địa phương đã sẵn sàng kế hoạch, bố trí lực lượng phối hợp tuần tra, ứng trực, kiểm tra các bãi tắm, khu vui chơi, nơi tập trung đông người để bảo đảm an toàn cho du khách; kiểm tra việc đăng ký giá dịch vụ, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; yêu cầu các điểm đến, khu nghỉ dưỡng không được chủ quan, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh; giảm giá dịch vụ nhưng phải đảm bảo chất lượng, xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện.

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.