Tăng cường quản lý hoạt động du lịch trong mùa lũ

Thứ Bảy, 05/12/2020, 07:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTTTKCN) vừa có công văn gửi Sở Du lịch, các huyện/thị xã/thành phố đề nghị chủ động triển khai các biện pháp giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây lũ, ngập cục bộ và sạt lở đất gây ra. 

Theo đó, Ban chỉ huy PCTTTKCN đề nghị Sở Du lịch rà soát công tác quản lý lữ hành, có biện pháp kiểm soát du khách đi du lịch tự do, hướng dẫn để du khách không đi vào hoặc di chuyển ra khỏi khu vực có thể gặp nguy hiểm khi xảy ra mưa, lũ, sạt lở đất. Đồng thời tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến tình hình bão lũ để người dân biết chủ động ứng phó; tổ chức cắm biển báo và bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn tại các khu vực có nguy cơ cao sạt lở, ngập úng. 

Theo thông tin cảnh báo của Trung tâm Quốc gia Khí tượng thủy văn, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong thời gian tới khu vực Đông Nam Bộ tiếp tục có mưa, riêng tỉnh BR-VT có mưa rào và dông vài nơi, trong đó mưa tập trung nhiều hơn trong tuần giữa và cuối tháng 12 với tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, cao hơn từ 10 đến 30% trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

MINH HIỀN

;
.