Việt Nam vào Top 10 quốc gia du lịch tuyệt vời năm 2020

Thứ Sáu, 09/10/2020, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Theo bảng xếp hạng mới đây của chuyên trang du lịch uy tín tại Mỹ Condé Nast Traveler (CN Traveler) do bạn đọc bình chọn, với số điểm lên tới 92,12, Việt Nam đứng vị trí thứ 9 trong “Top 20 quốc gia là điểm đến du lịch tuyệt vời nhất năm 2020”.

Khách sạn Azerai La Residence tại Huế.
Khách sạn Azerai La Residence tại Huế.

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam vinh dự đứng trong các thứ hạng cao của nhiều bảng xếp hạng do báo chí nước ngoài bình chọn. Trước đó, vào tháng 9/2020, cũng theo đánh giá từ CN Traveler, nhờ việc kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, “đất nước hình chữ S” cũng nằm trong danh sách bình chọn “Những điểm đến mới sau đại dịch COVID-19 và năm 2021”. Cũng trong bài viết, CN Traveler nhận định “Việt Nam là nước giữ được tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở mức thấp trên thế giới”.

Tại một bài viết khác đăng tải trên chuyên trang du lịch này, tác giả Chris Schalkx đã chia sẻ kinh nghiệm nên tới Việt Nam vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hằng năm. Đó là khoảng thời gian thời tiết trên khắp cả nước có nền nhiệt dễ chịu (không quá nóng và ẩm), đồng thời khuyên độc giả nên lập kế hoạch trước cho chuyến đi.

Hiện quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng năm nay là Italy với 94,05 điểm, tiếp sau đó là Sri Lanka (93,96 điểm); Bồ Đào Nha (93,39 điểm); Nhật Bản (93,35 điểm).

Hai quốc gia trong khu vực Đông Nam Á khác là Indonesia (92,98 điểm) và Thái Lan (92,62 điểm) cũng nằm trong Top 10.

Bên cạnh bảng xếp hạng quốc gia, Condé Nast Traveler công bố danh sách 20 khách sạn hàng đầu châu Á do người đọc bình chọn vào ngày 6/10. Khách sạn Azerai La Residence tại Huế đã xuất hiện ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Việt Nam cũng có 3 cái tên khác tại Hà Nội lọt vào danh sách được bình chọn. Đó là khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi (11), JW Marriott Hotel Hanoi (13) và InterContinental Hanoi Landmark72 (15).

Đứng đầu danh sách năm nay là khách sạn Four Seasons Hotel Kuala Lumpur tại TP. Kuala Lumpur, Malaysia. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về khách sạn Rosewood Luang Prabang (Lào), Mandarin Oriental (Malaysia), Raffles Makati (Philippines) và Raffles Grand Hotel d’Angkor (Campuchia).

HÀ MY

;
.