Singapore mở cửa biên giới với du khách Việt Nam

Thứ Sáu, 02/10/2020, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore đã tuyên bố đơn phương dỡ bỏ các giới hạn biên giới của Singapore đối với du khách từ Việt Nam nhờ Việt Nam là quốc gia có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng toàn diện và kiểm soát thành công sự lây lan của COVID-19. 

SEA Aquarium là một trong những thủy cung hoành tráng nhất châu Á.
SEA Aquarium là một trong những thủy cung hoành tráng nhất châu Á.

Kể từ 12 giờ ngày 1/10, du khách từ Việt Nam và Úc (trừ bang Victoria) có thể đăng ký thẻ thông hành đường hàng không (ATP) để nhập cảnh vào Singapore trong hoặc sau ngày 8/10.

Theo đó, người đăng ký ATP phải tiếp tục lưu trú tại Việt Nam và Úc (trừ bang Victoria) trong 14 ngày liên tiếp trước khi nhập cảnh Singapore.

Du khách sẽ cần trải qua một cuộc xét nghiệm COVID-19 khi đến sân bay. Nếu kết quả âm tính, họ sẽ được phép tiếp tục các hoạt động tại Singapore mà không cần thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. 

Để tạo thuận lợi cho quá trình theo dõi liên lạc, du khách phải tải ứng dụng TraceTogether trên thiết bị di động và kích hoạt ứng dụng này trong suốt thời gian tại Singapore.

Một số kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc
Đi Singapore chỉ nên mang theo những thứ thực sự cần thiết và nằm trong danh sách quy định những đồ được phép mang theo khi xuất nhập cảnh là được.
Về quần áo. Khí hậu của Singapore và Việt Nam khá giống nhau vì vậy, bạn định đi bao nhiêu ngày thì mang bấy nhiêu bộ, đừng mang quá nhiều, không cần thiết. Giày dép thì tốt nhất nên mang theo 1 đôi giày thể thao và 1 đôi tông. Nếu tiết kiệm, nên mang theo mì ly và lương khô. Bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, xà bông tắm, khăn mặt, mũ đội, thuốc men, điện thoại… Hộ chiếu là không thể thiếu. Hãy làm trước chuyến đi khoảng 1 tháng. Giấy tờ tùy thân, tiền (đã quy đổi sang tiền Sing nhé).
Về ngoại ngữ. Người Sing chủ yếu nói tiếng Anh, Sing và Malaysia. Tốt nhất bạn nên có một chút vốn tiếng Anh nhé. Bởi khi qua cửa nhập cảnh ở Sing bạn sẽ bị hỏi một số câu như: Why do you come here? For how long? Who do you come with? Do you have family here? … Nếu không trả lời được, nhất là các bạn nữ thì 80% là bạn phải quay lại Việt Nam đó. Ngoài ra tiếng Anh cũng rất tiện khi bạn hỏi đường, book nhà nghỉ, ăn uống,…
Trường hợp bạn không muốn đi du lịch Singapore tự túc hoặc còn gặp nhiều khó khăn trong các thủ tục, đi lại, thăm quan thì có thể chọn một tour du lịch Singapore để đi với mức giá phù hợp.

Ngoài ra du khách cũng phải chịu trách nhiệm về các hóa đơn y tế liên quan đến COVID-19 khi ở Singapore, bao gồm các chi phí liên quan đến xét nghiệm, cách ly nếu bị nghi nhiễm COVID-19, cũng như điều trị y tế đối với COVID-19. 

Trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới nào trong cộng đồng, trong khi Úc (trừ bang Victoria) có tỷ lệ nhiễm trong cộng đồng là 0,02/100.000. Rủi ro của các ca nhiễm trở về từ nước ngoài của hai quốc gia rất thấp. 

HƯƠNG LAM

 
;
.