Đón khách trong an toàn

Thứ Tư, 02/09/2020, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ 2/9 đã khép lại với 1 ngày nghỉ. Các bãi tắm, điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh BR-VT không có cảnh chen chúc người vào ra, song, so với cao điểm khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, lượng khách đến BR-VT đã nhiều hơn. Công tác đón tiếp, phục vụ khách chu đáo, bảo đảm yêu cầu phòng dịch trong điều kiện mới.

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn The Cap (số 1, Thi Sách, phường 8, TP.Vũng Tàu).
Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn The Cap (số 1, Thi Sách, phường 8, TP.Vũng Tàu).

TÍN HIỆU KHÁCH TĂNG

Lễ 2/9 năm nay rơi vào giữa tuần. Trong bối cảnh cả nước nói chung và BR-VT tiếp tục nêu cao công tác phòng dịch, cộng thêm tâm lý e ngại đám đông vẫn phổ biến nên lượng khách du lịch về BR-VT dù đông hơn so với trước đó nhưng chưa nhiều.

Ghi nhận tối 1/9, các công viên, đường ven biển từ TP.Vũng Tàu qua Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc xe ô tô mang biển số nhiều tỉnh, thành đổ về khá nhiều. Thế nhưng, các KDL, resort, khách sạn sát biển chỉ đạt từ 30-50% công suất. Còn các khách sạn, nhà nghỉ sâu trong trung tâm lác đác vài khách. Một lượng lớn khách di chuyển ô tô, xe máy về BR-VT đổi gió, ngắm biển, tái tạo năng lượng mà không lưu lại qua đêm.

Ông Lê Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch-Thương mại và Xây dựng Trân Châu, chủ quản Thùy Dương Resort cho biết, đêm 1/9, Thuỳ Dương Resort đạt hơn 40% công suất/110 phòng. Khách lưu trú dịp này chủ yếu là khách lẻ, gia đình. Giá phòng cũng chỉ áp dụng khung giá ngày thường, 1 triệu đồng/phòng 2 người. Khách đi về trong ngày cũng đông hơn so với tuần trước. “Dù còn kém xa so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, đây là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ khách du lịch vẫn ưu tiên chọn các địa điểm du lịch của BR-VT để nghỉ ngơi, thư giãn khi có những kỳ nghỉ ngắn ngày”, ông Đức nói.

Bà Mai Đoàn Hải Yến, quản lý bộ phận tiền sảnh khách sạn The Cap (số 1, Thi Sách, phường 8, TP.Vũng Tàu) cũng cho biết, từ cuối tuần qua khách lưu trú tăng dần. Trong đó, đêm 1/9, khách sạn đạt hơn 30% công suất. Dịp này, khách sạn cũng tổ chức buffet chay phục vụ khách lưu trú và người dân địa phương trong 2 đêm 1 và 2/9. “Ban đầu, chúng tôi khá lo lắng vì tình hình du lịch ảm đạm, sợ tiệc buffet vắng khách. Thế nhưng, thật bất ngờ khách hưởng ứng khá nhiều, lượng vé bán ra đều vượt kế hoạch”, bà Hải Yến cho hay.

Tương tự, các nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Trần Phú, Thống Nhất cũng đông khách ăn uống hơn trong 2 ngày 1 và 2/9. Song theo đại diện các DN kinh doanh dịch vụ du lịch, lượng khách đến BR-VT nhỉnh hơn so với đầu tháng 8 khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, song nhìn chung không đáng kể. Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các KDL TP.Vũng Tàu cho biết, dịp lễ 2/9, Tổng lượng khách đến TP.Vũng Tàu là hơn 25.000 lượt, giảm hơn 70% số với cùng kỳ năm trước. Đại diện Ban quản lý các KDL huyện Đất Đỏ cũng cho biết lượng khách đến địa phương trong dịp lễ 2/9 tăng nhẹ so với cuối tháng 8.

NÊU CAO TINH THẦN PHÒNG DỊCH

Du khách vui chơi trên Bãi Sau, sáng 2/9.
Du khách vui chơi trên Bãi Sau, sáng 2/9.

Từ ngày 1/9, BR-VT cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, beerclub, karaoke, hội nghị, hội thảo… Thế nhưng, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường, các KDL, khách sạn, nhà hàng vẫn thực hiện nghiêm túc công tác phòng ngừa dịch COVID-19 như đo thân nhiệt, trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn ở khu vực công cộng, bố trí ngồi giãn cách trong nhà hàng... Không quản thời tiết nắng nóng, lực lượng chức năng các địa phương tuần tra, nhắc nhở, vận động du khách không tập trung đông người, giữ quy định về khoảng cách, không ăn nhậu xả rác nơi công cộng.

Ông Lưu Vĩnh Phú, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, các điểm du lịch tại BR-VT thực hiện rất tốt công tác phòng dịch COVID-19. “Tôi đi đến đâu cũng thấy có trang bị nước rửa tay sát khuẩn, các quy định phòng dịch được niêm yết dễ thấy, môi trường tại các điểm du lịch rất sạch sẽ, tôi thấy yên tâm vì an toàn sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng được bảo đảm”, ông Phú nói.

Theo đại diện Sở Du lịch, trước và trong lễ, Sở Du lịch đã nhắc nhở Ban quản lý các KDL, các DN nêu cao phòng dịch, chăm chút dịch vụ và thái độ phục vụ khách. Nhờ vậy, kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua vệ sinh môi trường được giữ sạch, các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về ATTP và phòng dịch nghiêm túc.

Ban quản lý các KDL phối hợp với Tổ công tác Bãi Sau, Công an TP. Vũng Tàu, tuần tra trực bảo đảm ANTT. Đồng thời, lập biên bản xử phạt tổng số tiền 23,5 triệu đồng. Trong đó: 16 triệu đồng/4 trường hợp ăn nhậu, xả rác nơi công cộng; 7,5 triệu đồng/5 trường hợp buôn bán hàng rong; thu giữ 2 gánh hàng rong, 4 xe máy và 25 ghế nhựa; xử phạt 4 trường hợp xe máy thay đổi đặc trưng.

 

Lực lượng chức năng thành phố Vũng Tàu tuần tra bảo đảm an toàn cho người dân, du khách khu vực công viên đường Thuỳ Vân.
Lực lượng chức năng thành phố Vũng Tàu tuần tra bảo đảm an toàn cho người dân, du khách khu vực công viên đường Thuỳ Vân.


Bài, ảnh: MINH HƯƠNG

;
.