"Vó ngựa trên mây" mùa 3 - điểm hẹn thú vị mùa hè Sa Pa

Thứ Sáu, 17/07/2020, 21:22 [GMT+7]
In bài này
.

Tháng 7, khi lúa đương thì con gái nhuộm xanh những thửa ruộng bậc thang, du khách còn có thêm một lý do hấp dẫn nữa để đến Sa Pa- đó là giải đua “Vó ngựa trên mây”, tổ chức tại KDL Sun World Fansipan Legend.

Vó ngựa trên mây mùa 3 – Điểm hẹn thú vị nơi núi rừng Tây Bắc.
Vó ngựa trên mây mùa 3 – Điểm hẹn thú vị nơi núi rừng Tây Bắc.

30 “tuấn mã” dưới sự điều khiển điêu luyện của 30 “kỵ sĩ” đến từ 5 địa phương gồm Bắc Hà, Simacai, Sơn La, Lai Châu và Tuyên Quang sẽ mang tới cho khán giả những pha biểu diễn ngoạn mục, những màn tranh tài gay cấn trên cung đường đua thơ mộng chưa từng có, ngay giữa “thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”.

Rất nhiều “ngôi sao” từ giải đua truyền thống Bắc Hà cũng góp mặt tranh tài để giành giải thưởng lớn trị giá 10 triệu đồng của giải đua lần này. Trong khi đó, thời gian của giải đua cũng được kéo dài tới 10 ngày đua tranh quyết liệt thay vì chỉ 3 ngày cuối tuần như các năm trước.

Xen kẽ những vòng đua hào hứng là những màn diễu hành đầy màu sắc của đội “kỵ binh” với cung nỏ, cờ phướn ngợp trời, tái hiện lại không khí kiêu hùng xưa kia của vùng núi cao Tây Bắc. Tiếng móc sắt kêu đục đạc, tiếng hô đầy uy lực của những “kỵ sĩ” trên lưng ngựa, tiếng reo hò của khán giả cùng sự phấn khích tột cùng trước vạch đích… sẽ là combo xúc cảm bạn chỉ có thể cảm nhận được khi được chứng kiến tận mắt giải đua “Vó ngựa trên mây” từ ngày 16/7 đến 26/7 tới.

Bên cạnh giải đua ngựa đầy hứng khởi, Sa Pa tháng 7 còn là thiên đường trốn nóng với tiết trời mát mẻ như tiết thu, không khí trong lành cùng mùa hoa rực rỡ. Sau những phút giây cực đã với “Vó ngựa trên mây”, đừng quên những chuyến săn mây trên Nóc nhà Đông Dương hay đèo Ô Quy Hồ, cầu an chiêm bái tại quần thể tâm linh linh thiêng trên khu vực đỉnh Fansipan, hoặc dạo bước đón hoàng hôn tại thung lũng hoa hồng, đồi hoa tím mới với 15ha cùng nhiều mô hình các con thú khổng lồ như ngựa, gấu, voi... được kết từ xơ dừa, cây cỏ, hoa lá hay vườn hắc tùng trăm tuổi xanh mướt ngay bên cạnh Bảo An Thiền Tự tại khu vực Ga đi cáp treo Fansipan.

Sa Pa có quá nhiều điều hấp dẫn, lôi cuốn để ai cũng phải yêu thương nhớ nhung mà muốn được quay trở lại nhiều lần trong đời.

HÀ ANH

;
.