Cao Bằng lọt top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới

Thứ Sáu, 24/07/2020, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Top 50 điểm đến view đẹp nhất thế giới do Insider lựa chọn vừa công bố mới đây tập hợp nhiều nơi có cảnh quan tự nhiên cuốn hút bậc nhất. Đặc biệt, Cao Bằng là một trong 50 điểm đến có view đẹp nhất thế giới khi nơi này hội tụ từ thác nước, hồ lớn và hệ thực vật phong phú với lịch sử phát triển đã hơn 500 triệu năm.

Thác Bản Giốc đẹp như tranh vẽ.
Thác Bản Giốc đẹp như tranh vẽ.

Non nước Cao Bằng là công viên địa chất quốc gia có diện tích 3.275km2, được cho là đã hình thành từ hơn 500 triệu năm cùng Trái đất. Nơi đây được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4/2018, đây cũng là công viên địa chất thứ 2 của Việt Nam sau Cao nguyên đá Đồng Văn. 

Non nước Cao Bằng thu hút khách du lịch quốc tế bởi những dòng thác nước, sông hồ tuyệt đẹp, núi non hùng vỹ cùng những cánh đồng lúa bao la thơ mộng. Đặc biệt, thác Bản Giốc nằm tiếp giáp biên giới Việt - Trung có vẻ đẹp ngoạn mục, là một trong 4 thác nước biên giới đẹp nhất hành tinh và dòng sông Quây Sơn lãng mạn là điểm đến được giới trẻ Việt Nam yêu thích. 

Ngoài Non nước Cao Bằng của Việt Nam, trong danh sách những điểm đến có tầm nhìn đẹp nhất thế giới còn có 8 đại diện khác của châu Á là Vườn cây khổng lồ Supertree Grove, Singapore; Công viên địa chất toàn cầu Langkawi, Malaysia; Thành cổ Bagan, Myanmar; Taj Mahal, Ấn Độ; Bãi biển phát quang sinh học tại vịnh Toyama và cố đô Kyoto, Nhật Bản; Vạn Lý Trường thành và Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà của Trung Quốc.

MINH LONG

 
;
.