Khám phá thiên đường di sản châu Mỹ

Chủ Nhật, 31/05/2020, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Đã trải qua hơn 6 thế kỷ kể từ lúc nhà thám hiểm Christopher Columbus tìm ra vùng đất châu Mỹ rộng lớn, chẳng mấy chốc nơi đây đã trở thành một điểm sáng rực rỡ trên bản đồ du lịch thế giới.

Năm 1985, Quebec được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Năm 1985, Quebec được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Quebec là điểm đến khi bạn đến Canada. Đây là khu phố cổ của cộng đồng người Pháp. Quebec vào thu, bạn sẽ chìm đắm trong biển lá phong mơ màng, chiêm ngưỡng lối kiến trúc của những lâu đài cổ kính và cảm nhận rõ rệt cái ôm trọn nồng nàn rực rỡ của mẹ thiên nhiên. Ngắm quang cảnh từ các đài vọng, đọc một cuốn sách hay nhâm nhi tách trà nóng với siro lá phong là cách thú vị để bạn tận hưởng hương vị mùa thu tại nơi đây.

Năm 2015, Philadelphia được tổ chức OWHC công nhận là Thành phố di sản đầu tiên ở Mỹ. Mặc dù Philadelphia không có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhưng nơi đây vốn được mệnh danh là “Cái nôi của nước Mỹ” với sức hấp dẫn to lớn cho những ai thích khám phá về văn hóa lịch sử xứ cờ hoa. Khi đến Philadelphia, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi các tòa nhà cao tầng được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, hay những góc phố mang đậm dấu ấn cổ xưa với mái nhà gạch nung đã trải qua hàng trăm năm tuổi.

Năm 1988, quần thể kiến trúc Chichen Itza được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Mexico nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới với quần thể kiến trúc Chichen Itza có niên đại hơn 1500 năm lịch sử. Đây chính là các đền thờ được xây dựng dưới hình dạng kim tự tháp của người Maya cổ đại. Đến Chichen Itza bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những công trình thờ phụng thần Mặt Trời, những cột đá khổng lồ và pho tượng Chac Mool đầy bí ẩn cũng là những nét đặc sắc vô cùng cuốn hút.

Năm 1982, TP.Havana (Cuba) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Trái tim của “cô gái” tự do -  Havana đã trải qua biết bao thời kì chiếm đóng của chủ nghĩa thực dân, nay càng thêm tỏa sáng những tinh hoa của một thành phố anh hùng. Sải bước trên các con phố dát đá cuội, bạn sẽ được ngắm nhìn khu di tích lịch sử La Bodeguita del Medio, Quảng trường Nhà thờ hay các tòa nhà thuộc địa cổ có niên đại từ thế kỷ 16. Thử một buổi chiều tà bạn ngồi nhâm ly “cocktail” vị bạc hà thơm nồng, khám phá cửa hàng xì gà nổi tiếng và những chiếc xe Chevrolet 1950 chạy bon bon trên đường, sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị tại TP.Havana cổ kính.

Năm 1997, Casco Viejo được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Panama không chỉ có kênh đào nổi tiếng mà còn có khu phố cổ Casco Viejo dễ dàng làm say đắm lòng người phương xa. Thử một lần dạo quanh những góc phố yên bình, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhà thờ lớn Metropolitan với lối kiến trúc cổ điển độc đáo, hay những pháo đài uy nghiêm gắn liền với những chiến tích lịch sử oai hùng. Hay đến với bảo tàng Aquarium sẽ giúp bạn khám phá thêm các loài thùy sinh của vùng biển Caribbean rộng lớn.

THANH HÀ

;
.