Bãi biển đông vui trở lại

Chủ Nhật, 10/05/2020, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần qua, các bãi biển tại BR-VT đông người sau khi lệnh “cấm biển” vì an toàn phòng dịch đã được dỡ bỏ.

Biển bãi trước tập trung đông du khách vui chơi, tắm biển chiều 9/5.
Biển bãi trước tập trung đông du khách vui chơi, tắm biển chiều 9/5.

Chiều thứ Bảy (9/5), hàng ngàn người chen kín Bãi Sau (Vũng Tàu) tắm biển. Các bãi giữ xe chật cứng ô tô, xe máy. Du khách chủ yếu đến từ các tỉnh lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Anh Trần Giang Mai (du khách từ TP. Hồ Chí Minh) cho biết, nắng nóng kéo dài nên ngay khi nghe tin BR-VT cho phép tắm biển trở lại, anh cùng gia đình liền tận dụng 2 ngày nghỉ cuối tuần về biển Vũng Tàu giải nhiệt.

Tại Bãi Trước, lượng người tắm biển cũng rất đông. Ngoài khách du lịch, khu vực này có khá nhiều người dân địa phương. Ông Lê Lãm, (ngụ tại phường 2, TP. Vũng Tàu) cho biết, ông có thói quen tắm biển mỗi buổi chiều. Trong thời gian cấm biển, ông chuyển sang đi bộ thể dục hàng ngày. “Bãi tắm mở lại làm tôi rất vui. Biển bữa nay cũng đông người hơn hẳn”, ông Lãm nói.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc BQL các KDL TP. Vũng Tàu: Cuối tuần qua, lượng du khách đến các bãi biển rất đông. Để bảo đảm an ninh, an toàn, đơn vị vẫn phối hợp với Công an thành phố, các phường tổ chức tuần tra, nhắc nhở người tắm biển giữ khoảng cách. Theo ông Tộ, trong 3 ngày từ khi UBND tỉnh cho phép tắm biển trở lại (ngày 7/5), các bãi tắm trên toàn địa bàn đón khoảng 32.000 lượt người tắm biển.

Tương tự, ở các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, cuối tuần qua cũng thu hút rất đông khách du lịch.

Đại diện nhiều resort, KDL cho biết, dù khách về BR-VT trong 2 ngày cuối tuần đông nhưng nhu cầu lưu trú qua đêm không đáng kể. Theo ghi nhận, chỉ những cơ sở lưu trú sát biển, số phòng ít mới bán hết phòng đêm thứ Bảy (9/5). Còn những cơ sở lưu trú xa biển, công suất phòng chỉ ở mức 50-60%.

Du khách đến Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort sáng 10/5.
Du khách đến Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort sáng 10/5.

Ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort cho biết, resort có 52 phòng bán giá ưu đãi kích cầu nên thứ Bảy (9/5) kín phòng. Tuy nhiên, khách chỉ lưu trú 1 đêm, chủ yếu là gia đình hoặc nhóm bạn từ 5 đến 10 người. Khối dịch vụ biển, ăn uống doanh thu không đáng kể.

2 ngày cuối tuần, Thùy Dương Resort chỉ đạt 60% trên tổng số 199 phòng. Ông Lê Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch-Thương mại và Xây dựng Trân Châu, chủ quản Thùy Dương Resort cho biết, tình hình kinh doanh trong tuần chưa như mong muốn, dù không còn cấm biển nữa.

Tương tự, ghi nhận tại nhiều resort, khách sạn, biệt thự cho thuê trên toàn tỉnh, lượng khách lưu trú sụt giảm rất nhiều so với cùng kỳ.

Bài, ảnh: QUANG MINH

;
.