Rà soát công tác cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch

Thứ Bảy, 21/03/2020, 11:12 [GMT+7]
In bài này
.

(VTCN) Tổng cục Du lịch vừa có công văn yêu cầu Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát công tác cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch (HDVDL).

Theo Tổng cục Du lịch, mỗi công dân chỉ được cấp một mã số thẻ HDVDL cùng loại (thẻ HDVDL quốc tế hoặc nội địa) và không thay đổi trong trường hợp cấp lại. Thẻ có thời gian sử dụng 5 năm. Khi thẻ hết hạn sử dụng hoặc còn hạn nhưng bị mất hay hư hỏng, HDV có nhu cầu tiếp tục hành nghề hướng dẫn, làm thủ tục đổi thẻ theo quy định. Trường hợp thẻ hết hạn sử dụng và đã bị mất, nhưng không đáp ứng hồ sơ cấp đổi thẻ thì HDV mới được cấp số thẻ mới, đồng thời khóa số thẻ cũ. Hiện nay, thông tin quản lý HDV cả nước được đăng tải công khai trên phần mềm quản lý trực tuyến http://huongdanvien.vn/. Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở VHTTDL địa phương khi thẩm định hồ sơ đề nghị cấp thẻ HDVDL phải rà soát thông tin người đề nghị trên phần mềm quản lý trực tuyến trên.

Theo Tổng cục Du lịch, cả nước có 27.433 HDV, trong đó có 1.135 HDV không làm thủ tục đổi thẻ khi hết hạn mà làm thủ tục cấp mới.

ĐĂNG KHOA

;
.