Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Thứ Bảy, 28/03/2020, 06:06 [GMT+7]
In bài này
.

Phần Lan đứng đầu danh sách Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, trên tổng số 156 địa điểm, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên hợp quốc vào ngày 20/3. Đây là bảng xếp hạng được công bố thường niên và là lần thứ 3 liên tiếp, quốc gia Bắc Âu đứng vị trí quán quân.

Thành phố cảng Turku.
Thành phố cảng Turku.

Phần Lan được biết đến là một đất nước có cảnh quan độc đáo, đẹp mắt, thời tiết ôn hòa và dễ chịu quanh năm, đây cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới. Nổi tiếng với những lễ hội kỳ lạ, đặc sắc, những cảnh quan thiên nhiên vô cùng quyến rũ, con người thân thiện và mến khách… Phần Lan ngay lập tức chiếm được cảm tình của du khách bốn phương. Khi đến đây, các bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của những cánh rừng hoang sơ, những ngôi làng và bờ hồ nằm nép mình dọc theo những cánh rừng huyền bí, cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của không gian qua các mùa trong năm. Dưới đây là 10 điểm đến thú vị khi khám phá đất nước Phần Lan.

ĐẢO SUOMENLINNA

Suomenlinna còn được gọi là “pháo đài của Phần Lan”, nằm ven thủ đô Helsinki. Quần đảo này gồm có 6 đảo nhỏ nằm cạnh nhau trên biển Baltic, có những pháo đài và hầm chiến đấu xưa cũ. Vi vu châu Âu, bạn sẽ được tận hưởng sự yên bình của một không gian xanh mát và thơ mộng, là địa điểm lý tưởng để cắm trại, trải nghiệm môn thể thao nhảy dù đầy phấn khích, hoặc đi canô để thăm quan các đảo.

THỊ TRẤN NOKIA THANH BÌNH

Thị trấn Nokia bé nhỏ nằm bên bờ sông Kokemaenjoki, là một trong những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng ở Phần Lan, muốn đến đây bạn có thể đi bằng xe bus hoặc xe lửa từ thành phố Tampere.

Tại bảo tàng Hinttala ở thị trấn này, người ta sẽ tái hiện lại những phong tục truyền thống của Phần Lan, thông qua đó du khách sẽ được hiểu thêm về đời sống của người dân bản địa cách đây hàng trăm năm. Bạn cũng có thể đi bộ dọc những sườn đồi thoai thoải bên hồ Vihnusjarvi, không gian yên bình sẽ khiến cho bạn cảm thấy thật thư thái.

LAPLAND

Vùng đất này được biết đến có những đêm trắng, vì vào mùa hè, mặt trời sẽ không lặn trong khoảng 60 ngày đêm, đây chính là một trải nghiệm hiếm có trong đời. Lapland là nơi có ngôi làng của ông già Noel hay bà chúa tuyết, đến đây vào mùa đông, du khách sẽ được tham gia các môn thể thao và trò chơi trên tuyết như đua xe mô tô địa hình, trượt tuyết hay băng qua những cánh đồng tuyết, dòng sông bị đóng băng trên những chiếc xe do chó Husky Siberi kéo.

THỦ ĐÔ HELSINKI

Thủ đô Helsinki là một trong những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng của Phần Lan, ở đây có rất nhiều cây xanh và những công trình kiến trúc độc đáo. Các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bảo tàng cổ kính, những công trình kiệt tác hàng đầu châu Âu. Bạn không nên bỏ qua việc đến đại lộ lá rụng Esplanadin Puisto để tận mắt được nhìn thấy một khung cảnh thơ mộng hiếm có. Đến đây bạn sẽ được khám phá đảo Suomenlinna, đi phà lướt qua những con phố nằm giữa các đảo. Nhà hát quốc gia Finnish, bảo tàng quốc gia Phần Lan, bảo tàng nghệ thuật Ateneum là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích khám phá và yêu văn hóa nghệ thuật. Công viên Espalanadi là lá phổi xanh của thủ đô, bạn cũng không nên bỏ qua địa điểm này, hãy nhâm nhi một tách trà hoặc cà phê rồi từ từ cảm nhận vẻ đẹp của nơi đây.

THÀNH PHỐ CẢNG TURKU

Turku là một thành phố cảng bên bờ biển Baltic, thuộc vùng Tây Nam của Phần Lan. Ở đây có rất nhiều quần thể kiến trúc độc đáo có từ xa xưa, bạn sẽ được thăm quan những nhà thờ cổ kính để chiêm ngưỡng sự độc đáo của nghệ thuật kiến trúc cổ nổi tiếng châu Âu. Với những ai yêu thích thiên nhiên và biển thì rừng quốc gia Ruissalo là điểm dừng chân tuyệt vời, bạn sẽ được nghỉ dưỡng, hái nấm, tắm biển và tắm sauna truyền thống…

THÀNH PHỐ POORVO

Poorvo là một thành phố nằm dọc con sông Poorvonjoki, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch của Phần Lan. Bạn sẽ được nhìn ngắm những ngôi nhà gỗ có từ thời trung cổ, cảm nhận sự tinh tế trong cách trang trí nhà cửa của thành phố. Dọc những con phố cổ, bạn sẽ thấy có rất nhiều những chậu hoa nhỏ rực rỡ treo bên cửa sổ, những hàng rào xinh xắn, trang nhã. Bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ lớn Poorvo, tọa lạc trên đỉnh đồi giáo khu Thụy Điển, từ đây sẽ nhìn được bao quát một vùng không gian rộng lớn và tươi đẹp vô cùng của thành phố.

NHÀ THỜ KUOKKALA

Nhà thờ Kuokkala được thiết kế theo phong cách đương đại kết hợp với những nét độc đáo của kiểu kiến trúc nhà thờ truyền thống. Mái và tường nhà thờ được lợp bằng đá Slate, gỗ và đồng để làm tăng giá trị về mặt thị giác. Hông của nhà thờ là cầu thang, sử dụng đá granite và một bức tường cao, cùng với tháp chuông tạo thành một lối đi chính vào nhà thờ. Nội thất nhà thờ chủ yếu làm bằng những loại gỗ quý, kỳ công và tỉ mỉ, tạo nên một công trình vô cùng độc đáo.

HỒ LAKELAND

Nằm ở phía Đông Phần Lan, hồ Lakeland là nơi chứa đựng tổng cộng khoảng 55.000 hồ nước lớn nhỏ, bạn sẽ được thỏa thích chèo thuyền, đi canô để thưởng ngoạn cảnh sông nước độc đáo này ở Phần Lan.

QUẦN ĐẢO ALAND

Nằm ở biên giới giữa Phần Lan và Thụy Điển, quần đảo Aland có sự pha trộn độc đáo giữa hai nền văn hóa của hai đất nước, đây là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những du khách yêu thích sự yên tĩnh và thanh bình, rất thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn.

MINH ANH (Tổng hợp)

;
.